![]() |
Volvo ra mắt hai mẫu xe mới dựa trên nền tảng CMA
Hai mẫu xe này, bao gồm một mẫu loại nhỏ và một mẫu SUV, được kỳ vọng sẽ giúp cho Volvo giữ vững vị trí trên thị trường phân khúc dòng xe cao cấp.
Định hướng xây dựng các mẫu xe mới dựa trên CMA chính là chiến lược để Volvo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Dù vậy, bất chấp việc đã cải tiến khá nhiều trong vòng hai năm qua, Volvo vẫn bị đánh giá là tụt hậu hơn so với một số đối thủ cạnh tranh trong phân khúc dòng xe cao cấp.
Mẫu xe mới của Volvo đều được sơn màu trắng là một nỗ lực để cải thiện tình trạng này và được hy vọng sẽ mang lại một cảm giác mới mẻ về hãng xe Thụy Điển. Đại diện của Volvo cho hay, mẫu xe mới được tích hợp pin điện và trong tương lai, tất cả các xe do Volvo sản xuất sẽ chuyển sang chạy điện hoàn toàn.
“Phân khúc thị trường xe cao cấp đang tăng trưởng rất tốt và với công nghệ CMA, chúng tôi đang có một tiềm năng lớn để phát triển. Tham vọng của chúng tôi là trở thành một công ty có thể sản xuất 800.000 chiếc mỗi năm. Chúng tôi cũng đặt mục tiêu sẽ sản xuất được một triệu chiếc xe điện vào năm 2025”, Giám đốc điều hành của Volvo, ông Hakan Samuelsson phát biểu tại sự kiện ra mắt mẫu xe mới.
Geely và Volvo đã bán được khoảng nửa triệu chiếc xe trong năm ngoái. Trong khi các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Toyota, Volkswagen và General Motors đều bán được khoảng 10 triệu chiếc xe mỗi năm. Rõ ràng, doanh số của Geely và Volvo vẫn còn khiêm tốn nếu so sánh với các hãng đại gia trên.
Tham vọng của Geely khi mua lại Volvo là tấn công vào các thị trường châu Âu và Mỹ Volvo từng là một trong những công ty có doanh thu và số lượng lớn nhất của Thụy Điển.
Chí Hiếu