Tuy nhiên, khó khăn của Apple là hiện nay cả 4 nhà cung cấp màn hình chính cho Apple đều không có đủ năng lực để sản xuất ra số lượng sản phẩm đáp ứng tất cả các iPhone mới trong năm tới. Do vậy, đây sẽ là thách thức không nhỏ đối với ban lãnh đạo của Apple.
Quá trình sản xuất màn hình OLED phức tạp và lâu hơn nhiều so với màn hình thông thường. Trong 4 nhà sản xuất là Samsung Display, Display LG, Sharp và Display Japan, chỉ có Samsung là đang làm chủ hoàn toàn và đã sản xuất hàng loạt màn OLED, tuy nhiên, trước số lượng iPhone quá lớn, nhà sản xuất này không bảo đảm được điều kiện đáp ứng nhu cầu.
Ông Dan Panzica - một chuyên gia phân tích thị trường của HIS, đánh giá các hạn chế về nguồn cung có thể buộc Apple chỉ tích hợp màn hình OLED trong một số mẫu nhất định của iPhone thế hệ kế tiếp.
Do năm tới là kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra mắt lần đầu tiên, Apple chắc chắn sẽ rất muốn giới thiệu ít nhất một mẫu iPhone sử dụng màn hình OLED.
Chuyên gia phân tích của KGI Securities Ming-Chi Kuo nói: “Công nghệ màn hình vẫn là một trong những yếu tố chủ chốt thu hút sự quan tâm của người mua. Do vậy, tất cả các hãng sản xuất điện thoại đều đang cạnh tranh gay gắt về công nghệ này”. Chuyên gia Ben Bajarin từ Creative Strategies cho biết, các sản phẩm của Apple cũng không ngoại lệ. Ví dụ, năm 2010, Apple ra mắt iPhone 4 với màn hình Retina trong năm 2010. Năm 2012 ra mắt iPhone 5 với kích thước tăng hơn. iPhone 6 vào năm 2014 thì mang đến cho người dùng hai sự lựa chọn về kích cỡ.
Nguồn tin thân cận cũng cho hay, OLED iPhone sẽ có màn hình được kéo dài hết các đường viền cạnh bên của thiết bị. Nút nhấn Home cũng được ảo hóa thay cho nút vật lý.
Chí Hiếu