![]() |
Những sản phẩm được sản xuất từ nước ngoài cũng sẽ được vận chuyển tới khách hàng là thành viên của dịch vụ giao hàng nhanh Amazon Prime trong vòng 5 ngày, thay vì 8 ngày như trước.
Đây là một động thái được kỳ vọng sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể cho Amazon, nếu biết rằng các trang thương mại điện tử khác như Alibaba, eBay Inc và Wish.com chỉ cam kết giao hàng tới người tiêu dùng trong thời gian 2 tuần đến 30 ngày.
Việc Amazon thực hiện chiến lược giao hàng nhanh sẽ giúp công ty thống trị thị trường mua sắm trực tuyến tại Mỹ. Theo ước tính, giá trị của lĩnh vực mua sắm trực tuyến tại Mỹ đối với các đơn đặt hàng sản phẩm bên ngoài nước Mỹ sẽ đạt khoảng 30 tỷ USD trong năm nay, tăng 10% so với năm 2015. Trong đó, Trung Quốc là nguồn cung cấp hàng số một của nước Mỹ.
Cách đây 2 tháng, Amazon cũng đã từng công bố cắt giảm chi phí vận chuyển hàng đối với những người bán sản phẩm thông qua chương trình cam kết Small and Light. Chương trình này sẽ miễn phí vận chuyển cho những khách hàng mua một số sản phẩm nhất định.
“Wish.com và các sàn thương mại điện tử khác sẽ không thể cạnh tranh với Amazon về mặt tốc độ giao sản phẩm tới người mua hàng”, ông Neil Ackerman, một cựu Giám đốc điều hành Amazon cho biết.
Amazon sẽ vẫn tiếp tục cải tiến các chính sách giao hàng nhằm giúp các nhà cung cấp. Đặc biệt, các nhà cung cấp từ Trung Quốc có thể vận chuyển trực tiếp hàng hóa đến các khách hàng tại Mỹ thông qua các chương trình như ePacket.
EPacket là một thỏa thuận song phương giữa Tổng cục Bưu chính Mỹ và Trung Quốc nhằm cho phép các thương nhân Trung Quốc có thể vận chuyển các gói hàng trọng lượng nhỏ hơn 1,7 kg tới Mỹ với giá rẻ.
Chí Hiếu