Thông tin bên lề sự kiện cho biết, Vietbuild lần ba đã thu hút gần 1.350 gian hàng của 450 DN hoạt động trên các lĩnh vực về xây dựng, BĐS và trang trí nội thất.
Trong số này, ghi nhận khoảng 270 DN trong nước, 93 DN liên doanh và 60 DN, các tập đoàn nước ngoài từ 22 quốc gia và vùng khu vực khác nhau như: Nhật Bản, Úc, Bỉ, Pháp, Hà Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan…
Cuộc trình diễn của vật liệu, nội thất
Theo Ban tổ chức, đây là sự kiện lớn giới thiệu cho các DN và người dân tìm hiểu những sản phẩm mới về BĐS, những sản phẩm công nghệ, VLXD mới, thân thiện với môi trường như: sơn sinh thái Graphestone ứng dụng công nghệ xanh, sản phẩm sen vòi, thiết bị sản xuất gạch không nung, công nghệ gia công quạt và hệ thống hút bụi – lọc bụi, sản phẩm cao su phế liệu và ứng dụng xanh với môi trường, giải pháp điện thông minh; các sản phẩm BĐS, công nghệ xử lý thông minh và giải pháp an ninh; trang trí nội, ngoại thất…
Từ đây, tạo cơ hội cho DN giới thiệu và quảng bá những giải pháp xây dựng, vật liệu và công nghệ xây dựng thông minh, tiên tiến nhất tại Việt Nam cũng như trên thị trường thế giới.
Sau buổi lễ khai mạc hoành tráng, thu hút hàng nghìn người tham quan các gian hàng, ngày thứ hai ghi nhận sự thưa vắng các khách hàng tìm tới sự kiện. Tấp nập nhất, vẫn là khu vực triển lãm các sản phẩm máy móc xây dựng, máy công nghiệp nội thất cũng như nguyên, phụ liệu phục vụ trang trí, thi công công trình dân dụng.
Tại nhà A4.2, tập trung hầu hết các thương hiệu ngoại nhập/liên doanh sản xuất tại Việt Nam (theo dây chuyền công nghệ của nước ngoài) về VLXD, phụ gia nội ngoại thất.
![]() |
Nhà đầu tư cần tỉnh táo cân nhắc lợi nhuận chủ đầu tư cam kết, cũng như tính đến đường dài của sản phẩm condotel
Đơn cử, nằm tại vị trí “vip” nhất (ngay cổng ra vào khu nhà), công ty TNHH sản xuất thương mại Kim Hoàn Vũ, mang tới Các sản phẩm keo dán gạch, keo chà ron,…thương hiệu Crocodile (đến từ Thái Lan).
Ở khu vực ngoài trời, những gian hàng có vị trí đẹp, tiện quan sát và rộng rãi, đa phần đều thuộc về các DN ngoại. Trong đó, trọng tâm vẫn là các mặt hàng, dịch vụ đáp ứng trang trí nội ngoại thất, hoàn thiện công trình như sơn, đèn LED, nội thất gỗ, thiết bị nhà bếp đến từ châu Âu, Italia, Thái Lan, Đài Loan.
Đâu đó, những thương hiệu Việt từng là thế lực trên thị trường nội như Thiên Hòa An hay Tôn Hoa Sen chỉ giữ tỷ trọng khá khiêm tốn trong cả rừng sản phẩm ngoại nhập.
Những mỏ vàng chờ khai phá?
Khu vực trung tâm được coi là nơi trưng bày chủ yếu của các dự án BĐS tại triển lãm. Theo đó, tại khu trưng bày với chủ đề “Quần Long Hội Tụ”, 12 dự án đình đám từ khắp cả nước như Ariyana Smart Condotel Nha Trang, Dragon Riverside City, Dragon Hill Residence and Suites, Marina Hill, Ariyana Beach Resort and Suites, Republic Plaza, Lạch Tray Riverside… tỏ ra khá hấp dẫn khách tham quan cũng như giới thạo tin.
Đáng chú ý, sáng 17/11, chủ đầu tư của các dự án đã cùng tổ chức Hội thảo “Đầu tư căn hộ khách sạn: Đường dài mới biết ngựa hay” và “Lễ giới thiệu các dự án” – như một phương án lan tỏa sản phẩm tới thị trường tiêu dùng, đầu tư. Theo bà Nguyễn Thị Hoa Lý, Phụ trách kinh doanh dự án Ariyana Smart Condotel Nha Trang, có bốn yếu tố khiến condotel thu hút khách hàng và nhà đầu tư.
Đó là, sản phẩm vừa túi tiền; Khả năng hoàn vốn từ cho thuê lại của condotel rất nhanh do dự án thường nằm ở những vị trí đắc địa tại các thành phố du lịch trọng điểm; Lợi nhuận từ việc cho thuê được chia sẻ với công ty quản lý chuyên nghiệp và các nhà đầu tư không phải trả trước phí cho sự quản lý này và cuối cùng là sản phẩm có tính thanh khoản cao, cũng như các chương trình trao đổi kỳ nghỉ linh hoạt.
Ở góc nhìn khác, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó TGĐ Điều hành Furama Resort Đà Nẵng, nhận định condotel là một trong những phân khúc phát triển nóng nhất trên thị trường BĐS hiện nay.
Là những dự án căn hộ được thiết kế và vận hành như khách sạn, condotel mang lại giá trị kép cho nhà đầu tư: vừa để nghỉ dưỡng, vừa sinh lời hiệu quả và giá trị BĐS tăng theo thời gian.
“Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần tỉnh táo. Vừa cân nhắc lợi nhuận chủ đầu tư cam kết, nhưng cũng phải tính đến đường dài bởi khả năng sinh lời cũng như gia tăng giá trị BĐS của condotel phụ thuộc vào khả năng vận hành của chủ đầu tư và công ty quản lý” – ông Quỳnh khuyến nghị.
Cũng theo lãnh đạo này, việc cạnh tranh nhằm thu hút khách thuê giữa các dự án condotel với nhau và với khách sạn truyền thống sẽ diễn ra gay gắt khi các dự án hiện nay đi vào hoạt động.
Trong sắc màu rực rỡ của những sản phẩm hạng sang hứa hẹn cơ hội cho nhà đầu tư, triển lãm lại thiếu vắng bóng dáng của dự án nhà ở thương mại bình dân, nhà giá rẻ.
Thậm chí, những tên tuổi lớn nhất trong làng BĐS như Vingroup, Sun Group, FLC, Hải Phát, Bitexco cũng… không xuất hiện tại sự kiện lần này, dù sở hữu hàng loạt dự án thuộc hàng “hót” trên thị trường.
Đông Hưng