Lãnh đạo Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng cho biết đang làm thủ tục thu hồi toàn bộ khối lượng công việc còn lại của gói XL06 do Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi đảm nhận thi công để chuyển cho nhà thầu khác có năng lực hơn nhằm đảm bảo tiến độ dự án.
Cầu Bạch Đằng là một trong những công trình quy mô lớn, nằm trong tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng do tỉnh Quảng Ninh triển khai theo hình thức hợp đồng xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT), khởi công ngày 25/1/2015.
Cầu Bạch Đằng có tổng chiều dài 5,4km, tổng mức đầu tư 7.300 tỷ đồng do Việt Nam thiết kế và thi công với công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay.
Cầu Bạch Đằng là một công trình quy mô lớn, nằm trên tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng do tỉnh Quảng Ninh triển khai theo hình thức hợp đồng BOT |
Công trình do liên danh 8 doanh nghiệp làm chủ đầu tư kiêm nhà thầu. Cầu được hợp long ngày 28/4 vừa qua và được các nhà thầu ký cam kết sẽ hoàn thành trước ngày 30/6. Tuy nhiên, kể từ khi hợp long, tiến độ thi công cầu Bạch Đằng có dấu hiệu bị chậm lại.
Kiểm tra trực tiếp tại công trường, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh Vũ Văn Khánh đã kiểm điểm các nhà thầu làm chậm tiến độ thi công, nhất là gói thầu thi công số XL05 của Công ty cổ phần xây dựng và lắp máy Trung Nam.
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện đã chỉ đạo các gói thầu phải huy động tối đa nhân lực, trang thiết bị máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo mốc thời gian đã được thống nhất với Sở GTVT và Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng (hoàn thành trước ngày 30/6). Nếu nhà thầu nào không đạt mốc thời gian đã được thống nhất thì phải thay thế ngay bằng nhà thầu khác có năng lực thực sự để thực hiện hoàn thành gói thầu đúng tiến độ.
Vũ Trọng