Mục tiêu quy hoạch sân bay Chu Lai giai đoạn đến năm 2030 là sân bay cấp 4F và sân bay quân sự cấp I. Công suất của sân bay đến năm 2030 sẽ đạt 5 triệu lượt hành khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm. Sân bay sẽ đón được các loại máy bay khai thác là máy bay code F và tương đương trở xuống. Sau khi nâng cấp, sân bay sẽ có 16 vị trí đỗ được máy bay code F trở xuống. Sân bay Chu Lai cũng sẽ có quỹ đất mở rộng khi có nhu cầu. Phương thức tiếp cận hạ cánh sẽ là CAT II.
Trong giai đoạn đến năm 2030, cảng sẽ điều chỉnh phân kỳ đầu tư một số hạng mục công trình như đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống các công trình phía tây của sân bay gồm đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa và các công trình phụ trợ khác... đảm bảo đáp ứng yêu cầu khai thác 5 triệu hành khách/năm.
![]() |
Sẽ nâng cấp sân bay Chu Lai đạt 5 triệu khách/năm (Ảnh Internet) |
Các công trình quy hoạch mở rộng về phía đông sẽ được xem xét, đầu tư xây dựng khi có nhu cầu.
Bộ Giao thông vận tải chọn phương án 2 trong hồ sơ quy hoạch mặt bằng trong giai đoạn đến năm 2030. Quy hoạch bay cũng sẽ bổ sung khu đậu biệt lập cho máy bay khi có sự cố xảy ra và khu xử lý bom mìn, vật nguy hiểm.
Quy hoạch khu phục vụ mặt đất sẽ bao gồm quy hoạch, xây dựng nhà ga hành khách T2 có công suất 5 triệu hành khách/năm tại khu đất quy hoạch nhà ga hàng hóa (vị trí sân đỗ số 2), có dự trữ quỹ đất để phát triển mở rộng khi có nhu cầu. Các công trình phụ trợ (sân đỗ ôtô, bãi tập kết trang thiết bị mặt đất...) được quy hoạch, đầu tư đồng bộ với nhà ga hành khách T2.
Đối với nhà ga hành khách hiện hữu, căn cứ nhu cầu thực tế sẽ xem xét việc chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ thành nhà ga hàng hóa trong thời gian chưa xây dựng nhà ga hàng hóa theo quy hoạch. Các công trình phụ trợ cảng hàng không cũng sẽ có trong quy hoạch.
Vũ Trọng