![]() |
Thương vụ mua Vinatexmart giúp Vingroup mở rộng hệ thống bán lẻ
Đây là động thái mới nhất của Vingroup sau khi trở thành cổ đông chiến lược của Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex), sở hữu 10% cổ phần (tương ứng 50 triệu đơn vị).
Thương vụ này đã giúp Vingroup sở hữu toàn bộ hệ thống chuỗi siêu thị Vinatexmart với 39 cửa hàng tại 19 tỉnh, thành phố. Tận dụng những lợi thế sẵn có của Vinatexmart, Vingroup sẽ đẩy nhanh hơn chiến lược phát triển trong lĩnh vực bán lẻ. Mà thời gian qua, tập đoàn này đã liên tục đầu tư, mở rộng chuỗi siêu thị mang thương hiệu Vinmart với 23 siêu thị và cửa hàng tiện ích Vinmart + (tính đến cuối năm 2014). Mục tiêu của Vingroup là phát triển 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích trong vòng 3 năm.
Hệ thống 39 cửa hàng của Vinatexmart sẽ góp hiện thực hóa kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ của Vingroup. Bằng cách M&A, Vingroup cũng rút ngắn thời gian và thâm nhập nhanh hơn vào thị trường mà tập đoàn chưa vươn tới được như khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ.
Bên cạnh đó, Vingroup đang chuẩn bị ra mắt thương hiệu điện tử “A đây rồi” cũng hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ.
Thu Hằng