![]() |
Thị trường TV sôi động trước mùa Euro 2016
Hơn một tuần trước khi Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2016 bắt đầu khởi tranh, khu vực trưng bày TV tại các siêu thị điện máy trở nên nhộn nhịp sau nhiều tháng khá trầm lắng. Hàng loạt mẫu màn hình được Samsung, Sony, LG... giới thiệu từ đầu năm đồng loạt lên kệ, trong khi các đại lý cũng tung ra chương trình khuyến mại nhằm thu hút người dùng.
Giảm giá và tặng kèm sản phẩm vẫn là cách các cửa hàng điện máy hút khách. Siêu thị Pico, Media Mart, Trần Anh ở Hà Nội hay Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh ở TP HCM... đều tung ra chương trình ưu đãi như giảm giá tới 35-40% cho một số mẫu TV, tặng kèm đầu thu với gói xem truyền hình, Android box, bộ dàn âm thanh hay các vật dụng thường sắm trong dịp hè... Một số bên còn có hình thức đổi TV cũ, hỏng lấy TV mới với giá hỗ trợ.
Kích cầu tiêu dùng, các siêu thị điện máy đã kết hợp với ngân hàng hay công ty tài chính để đưa ra hình thức mua TV trả góp. Chẳng hạn, khách hàng sẽ được giảm giá 500.000 đồng khi thanh toán bằng một loại thẻ quốc tế. Hay một ngân hàng tài trợ lãi suất 0% trong 24 tháng với người mua TV từ 49 inch trở lên. Nhờ vậy, khách hàng có thể sở hữu những mẫu TV yêu thích với mức phí trả hàng tháng chưa đến một triệu đồng.
Theo đánh giá của GfK Việt Nam, thị trường điện tử tiêu dùng trong nước quý II/2016 dự kiến tăng trưởng mạnh nhờ sự kiện Euro 2016. Trong đó, ngành hàng TV, smartphone hay laptop... sẽ có mức tăng trên 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
H.T