Đây là hoạt động khởi đầu cho mùa mua sắm trực tuyến từ nay cho tới cuối năm.
Đợt khuyến mãi này sẽ bao gồm 9 ngành hàng mua sắm, bao gồm các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, thời trang, du lịch, thiết bị công nghệ… Sự kiện này sẽ có 900 sản phẩm được đảm bảo cho các chương trình khuyến mãi và 99 hoạt động mua sắm ưu đãi (deal) tốt từ các nhà phân phối, sàn thương mại điện tử…
Ngày mua sắm trực tuyến 2017 sẽ có sự tham gia của các chuỗi bán lẻ, thương hiệu, nhà phân phối trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim, siêu thị điện máy MediaMart, chuỗi bán lẻ FPT shop, sàn TMĐT Adayroi, Sendo, Sunhouse, Động Lực, Fahasa, nhãn hàng thời trang Giovanni...
Đồng thời, sự kiện BigOFF cũng sẽ được tổ chức vào ngày 29/9 tại các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ ở Hà Nội nhằm giúp người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm theo mô hình từ online đến offline (O2O). Với sự tham dự của nhiều nhãn hàng, chuỗi bán lẻ, đây cũng sẽ là dịp để người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm với mức giá tốt.
Để tham gia hình thức mua sắm O2O, người tiêu dùng sẽ phải tải ứng dụng Online Friday về điện thoại thông minh, máy tính bảng; chọn lấy mã (code) các chương trình khuyến mãi và dò tìm địa điểm bán hàng ở gần vị trí mình đứng. Sau khi phát hiện cửa hàng bán lẻ, dùng mã khuyến mãi vừa nhận tới mua hàng với giá ưu đãi. Ứng dụng này đã có sẵn sàng trên các kho ứng dụng iTunes Store (iPhone, iPad) và Google Play (thiết bị di động Android).
Khi chọn cách thức mua hàng online thì người dùng truy cập trang web www.onlinefriday.vn; chọn sản phẩm khuyến mãi và được chuyển qua trang web của doanh nghiệp bán hàng (ví dụ như Adayroi.com hoặc sendo.vn) và tiến hành đặt hàng. Khách có thể mua hàng online bằng ứng dụng di động Online Friday.
Hàng năm, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức chuỗi hoạt động ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday). Năm 2017, Ban tổ chức sự kiện tiếp tục nhắm đến mục tiêu đạt được một triệu đơn hàng và tiếp cận 50 triệu người dùng Việt Nam trong vòng 24 giờ, ngày 29/9.
Vũ Hồng