Từ 25/3, người dùng Grab sẽ bị phạt tiền nếu hủy chuyến |
Theo tờ Today Online của Singapore, khách hàng của Grab tại nước này sẽ bị tính phí 4 SGD nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng tìm được tài xế từ 3 - 5 phút. Toàn bộ phí mà khách bị phạt sẽ do các tài xế thụ hưởng.
Chính sách tính phí này của Grab vốn là hình phạt được ấn định có hiệu lực từ hôm 11/3. Một ngày trước khi áp dụng chính sách về việc trừ phí người dùng Grab hủy chuyến, ứng dụng gọi xe Grab tuyên bố trì hoãn để cho phép hành khách cập nhật thông tin và có đủ thời gian điều chỉnh.
Ngoài phí hủy chuyến, người dùng cũng sẽ bị tính phí trong trường hợp để tài xế chờ hơn 5 phút tại điểm đón mà không gặp khách và phải chủ động hủy cuốc xe.
Khoản tiền này sẽ được khấu trừ vào ví điện tử GrabPay, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của người dùng. Trường hợp khách sử dụng tiền mặt thì phí phạt này sẽ được tự động tính vào giá chuyến đi tiếp theo, hoặc tài xế sẽ yêu cầu thu phí thay Grab.
Chính sách này bị một số người dùng Grab phản đối. Đa số các khách hàng cho rằng điều đó là không công bằng do đôi khi các tài xế nhận chuyến nhưng lại không đến được điểm đón khách.
Phát ngôn viên của Grab cho biết hãng không trì hoãn việc triển khai chính sách vì phản ứng dữ dội của công chúng. Thay vào đó, hãng nhận thấy có một số nhầm lẫn về chính sách mới và muốn giải thích rõ hơn và cho người dùng thêm thời gian trước khi bắt đầu.
Chẳng hạn, Grab nhắc lại rằng hành khách sẽ không bị tính phí khi hủy chuyến mà tài xế phải mất nhiều thời gian hơn để đến điểm đón so với dự tính.
Chính sách mới sẽ thay thế cho chính sách hiện hành, trong đó hành khách sẽ bị phạt 5 SGD nếu hủy 3 chuyến xe trong vòng 7 ngày.
Grab cho biết chính sách mới sẽ cho phép hành khách linh hoạt hơn và đảm bảo vẫn công bằng với các tài xế của mình.
Hà Xuyên