Chiều 22/7, Tổ công tác 334 (Bộ Công Thương) phối hợp với Chi cục Quản lý (QLTT) Tp.HCM đã đồng loạt đi kiểm tra một số cửa hàng của hệ thống siêu thị bán đồ bầu, trẻ em thương hiệu Con Cưng tại Tp.HCM của công ty CP Con Cưng (Concung.com).
Lực lượng quản lý thị trường sẽ mở rộng kiểm tra toàn bộ hệ thống siêu thị Con Cưng trên toàn quốc |
Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Con Cưng tại ba địa điểm gồm: số 833-835 Hồng Bàng, Q.6; 78 Tôn Thất Tùng (Q.1); 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3).
Tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng đã kiểm tra từng mẫu sản phẩm có trong cửa hàng, từ quần áo, giày dép, đồ chơi đến mỹ phẩm, thực phẩm, hoá mỹ phẩm...
Các cán bộ QLTT đã tiến hành thống kê mã tem nhãn của từng sản phẩm, sau đó đối chiếu với các sổ sách, hóa đơn chứng từ tại cửa hàng xem có khớp với nhau không.
Ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), cho biết lực lượng quản lý thị trường sẽ mở rộng kiểm tra toàn bộ hệ thống siêu thị Con Cưng trên toàn quốc, không riêng Tp. HCM và sẽ tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra sớm nhất tới lãnh đạo Bộ Công Thương.
Trước đó, một khách hàng tại Tp.HCM đã có mua một số sản phẩm dành cho bé ở một siêu thị thuộc hệ thống của Công ty cổ phần Con Cưng (Con Cưng) tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình).
Vị khách này phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion), có ghi xuất xứ từ Thái Lan.
Con Cưng đã xin lỗi và đề nghị bồi thường cho vị khách trên, nhưng ông không đồng ý và gửi khiếu nại đến Cục Quản lý thị trường và Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương).
Lê Thúy