Công nhân Công ty Điện lực Nam Định "căng mình" dưới trời nắng nóng để sửa chữa điện. |
Trong các tháng đầu năm, EVN đã thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng. Các Tổng Công ty Điện lực và Công ty Điện lực các địa phương đã triển khai cơ chế “1 cửa liên thông” trong việc giải quyết thủ tục cấp điện qua lưới điện trung áp; cung cấp các dịch vụ tại Trung tâm Hành chính công của 14 tỉnh, thành phố; kết nối để cung cấp dịch vụ tại cổng dịch vụ công trực tuyến của 39 tỉnh, thành phố... Đến nay, UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành quyết định triển khai cơ chế “1 cửa liên thông” giữa ngành Điện với UBND Hà Nội và Bắc Ninh.
Về các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện toàn EVN, trong 6 tháng đầu năm, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 358,74 phút (giảm 18,4% so với cùng kỳ 2017), tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) là 0,83 lần/khách hàng, tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 3,18 lần/khách hàng. Tổn thất điện năng toàn EVN 6 tháng là 6,7%, thấp hơn 0,5% so với kế hoạch năm 2018 (7,2%). Đây được xem là nỗ lực lớn của EVN trong công tác quản lý kỹ thuật, vận hành khi giảm được đáng kể thời gian cắt điện phục vụ thi công, giảm số lần và thời gian sự cố trong khi quy mô lưới điện không ngừng tăng lên.
Hồng Quân