8 TRIỆU NGƯỜI THEO DÕI TRỰC TIẾP
![]() |
Màn ra mắt của VinFast trở thành sự kiện doanh nghiệp có đông người theo dõi trực tiếp nhất tại Việt Nam. Theo thống kê, có tới 8 triệu người đã xem trực tiếp, cùng hướng về Paris chứng kiến màn ra mắt hai mẫu Sedan và SUV đầu tiên của VinFast. Ở Việt Nam, sự thu hút này có lẽ chỉ đến từ các trận bóng đá cấp độ đội tuyển quốc gia.
Sự kiện đánh dấu bước ngoặt của ngành công nghiệp chế tạo ôtô tại Việt Nam được truyền hình trực tiếp trên VTV1 đồng thời livestream trên hơn 500 kênh mạng xã hội cùng hàng chục mặt báo lớn trong nước đưa tin trực tiếp từ Pháp gửi về.
Hơn 350 bài báo viết và hàng vạn lượt bình luận về sự kiện chỉ sau ít giờ đã biến màn chào sân của hai mẫu xe của VinFast trở thành sự kiện “quốc dân”, sự thán phục đến từ Việt Nam.
LỌT TOP 20 MẪU XE ĐẸP NHẤT
![]() |
Tờ Motoring Research (Anh) đã xếp chiếc SUV LUX SA2.0 VinFast vào Top 20 những mẫu xe hot nhất tại sự kiện Paris Motor Show 2018.
“Xin chào, Việt Nam! Các bạn đã làm được một việc lớn! Hãy tưởng tượng, nếu chiếc xe này được sản xuất tại Anh, chắc chắn nó sẽ được nâng niu trong lớp vải Burberry!”, bài báo trên tờ Motoring Research miêu tả độ sang trọng từ mẫu SUV của VinFast.
Cùng lọt vào danh sách với SUV LUX SA2.0 là 7 mẫu xe đến từ những thương hiệu ôtô lâu năm như Porsche, Suzuki, Ferrari, Audi, Peugeot, Hyundai và Mercedes.
“NGÔI SAO MỚI” CỦA PARIS MOTOR SHOW 2018
Ngay lần đầu ra sân chơi thế giới, VinFast đã bất ngờ trở thành hãng xe mới đầu tiên được trao giải tại Paris Motor Show. Thương hiệu ôtô Việt được tổ chức về xe hơi hàng đầu châu Âu - Autobest vinh danh là “A Star is Born” dành cho hãng xe mới hấp dẫn nhất. Giải thưởng ghi nhận sự khởi đầu đầy quyết liệt và khát vọng của VinFast.
MỘT TRONG NHỮNG GIAN HÀNG THU HÚT NHẤT PARIS MOTOR SHOW
![]() |
Sự bất ngờ từ thương hiệu ôtô Việt mang lại khiến gian hàng của VinFast trở thành một trong những điểm hút khách nhất Paris Motor Show 2018.
Ngay ngày đầu khai mạc, cả nghìn nhà báo đã quy tụ về gian hàng của VinFast. Ngay cả khi gian hàng của “ông lớn” Ferrari kế bên đã đến giờ khai mạc, giới truyền thông quốc tế vẫn dồn sự chú ý vào chiếc xe lịch sử của Việt Nam ở đấu trường thế giới, khiến thương hiệu xe đến từ Italia phải trì hoãn giờ khai màn. Trong những ngày tiếp theo, hàng vạn du khách đã đến để tận mắt chiêm ngưỡng hai sản phẩm thương hiệu Việt đầu tiên tại triển lãm Paris.
500 TRIỆU LƯỢT NGƯỜI TIẾP CẬN SỰ KIỆN VINFAST
![]() |
Hiệu ứng từ David Beckham cộng hưởng với sự bất ngờ mà VinFast mang lại đã thu hút hàng trăm tờ báo danh tiếng thế giới tham gia đưa tin trực tiếp màn ra mắt của xe thương hiệu Việt tại Paris Motor Show.
Chỉ sau 3 ngày ra mắt, gần 600 bài báo quốc tế đồng loạt nói về VinFast như một hiện tượng của Paris Motor Show năm nay, với tổng số hơn 500 triệu lượt tiếp cận là con số “không thể tin nổi” mà thương hiệu ôtô Việt Nam đã ghi điểm được với giới truyền thông quốc tế.
HƠN 1 TRIỆU LƯỢT “THẢ TIM” CHO KHÁCH MỜI DAVID BECKHAM
![]() |
VinFast gây ngỡ ngàng với truyền thông trong nước và quốc tế khi mời ngôi sao hạng A - David Beckham, làm khách mời đặc biệt trong màn ra mắt xe. Sau khi trở thành một trong những người đầu tiên trải nghiệm hai mẫu xe VinFast, cựu danh thủ viết trên trang Facebook cá nhân: “Thật tuyệt khi có mặt tại triển lãm Paris để vén màn hai mẫu xe đầu tiên của VinFast, một công ty tiên phong trong ngành ôtô Việt Nam sẽ bắt đầu kinh doanh vào 2019. Hãy xem chừng họ trong tương lai!”.