Thương hiệu viễn thông di động Reddi thuộc Công ty cổ phần Mobicast, chính thức ra mắt hôm 3/6, tại Hà Nội.
Với sự góp mặt của Reddi, thị trường viễn thông Việt Nam, hiện có khoảng 126 triệu thuê bao, sẽ được cạnh tranh, tiếp tục phát triển bởi 7 nhà mạng, trong đó có 5 nhà mạng sở hữu hạ tầng, tần số và hai nhà mạng di động ảo MVNO (Mobile Virtual Network Operator).
![]() |
Việt Nam có mạng viễn thông thứ 7, với đầu số 055 (Ảnh Internet) |
Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đánh giá, trong điều kiện thị trường viễn thông hiện nay, các dịch vụ thoại chủ yếu là OTT, dịch vụ dữ liệu ngày càng rẻ, rất cần một làn gió mới như Reddi.
Khai thác mạng viễn thông ảo MVNO sẽ giúp tiết kiệm chi phí hạ tầng, triển khai nhanh các dịch vụ mới, khai thác được những thị trường ngách còn nhiều dư địa tại Việt Nam.
Reddi cũng là nhà mạng MVNO đầu tiên định hướng phát triển theo mô hình MVNO toàn diện (Full MVNO - mức độ cao nhất của một MVNO).
Đại diện Tập đoàn VNPT - đơn vị hợp tác chiến lược với Reddi, ông Huỳnh Quang Liêm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn cũng cho biết, thúc đẩy hợp tác với các MVNO là hoạt động nằm trong chiến lược phát triển chung của VNPT, nhằm đón đầu làn sóng công nghệ mới, cũng như những thay đổi về mô hình kinh doanh, định hướng phát triển chung của ngành viễn thông. Các mạng MVNO như Reddi sẽ là “cánh tay nối dài” để VNPT đa dạng hoá dịch vụ, nâng cao hiệu quả đầu tư, hiệu quả kinh doanh, tiếp cận lớp khách hàng mới.
Vũ Trọng