Đầu tháng 6/2016, hơn 100 khách hàng ở độ tuổi ngoài 50 đã cùng nhau đồng hành đến vùng đất miền Trung đầy nắng gió - Nghệ An, trong hành trình tri ân gắn kết của BAC A BANK.
Là một khách hàng lâu năm của ngân hàng, bác Nguyễn Quang Vinh chia sẻ, bác đã nghỉ hưu từ lâu và đến tận giờ mới được đi chơi nhờ Ngân hàng Bắc Á mời. Bởi vậy, bác rất háo hức và xúc động.
Chuyến du lịch về nguồn
Đoàn khách đặc biệt của ngân hàng đã cùng nhau về thăm nhà Bác ở làng Sen, thăm trang trại bò sữa TH ở miền Tây Phủ Quỳ - nơi có những đồng cỏ bát ngát xanh, những đồng hướng dương rực vàng khoe sắc, nơi những “cô” bò nghe nhạc Mozart, tận mắt xem công nhân làm việc trên cánh đồng rau sạch FVF và đặt chân lên đảo Hòn Ngư thơ mộng.
Chuyến đi không chỉ là một chuyến du lịch văn hóa, một chuyến về nguồn, mà với hơn 100 khách trong đoàn, đây còn là một hành trình “tai nghe mắt thấy” những hoạt động của một ngân hàng họ đặt niềm tin đã nhiều năm. Bà Nguyễn Thị Phi Nga - một khách hàng lâu năm của ngân hàng, người tham gia chuyến đi, chia sẻ: “Đến trải nghiệm thực tế ở trang trại TH, tôi rất yên tâm. Người thực, việc thực là ở đây chứ ở đâu. Tôi hứa sẽ đồng hành cùng BAC A BANK cho đến cuối đời bởi những việc BAC A BANK làm rất nhân văn mà tôi thấy các ngân hàng khác chưa làm được. Tôi cũng sẽ vận động con cháu đồng hành cùng BAC A BANK”.
Chuyến du lịch về nguồn đặc biệt này chỉ là một trong số rất nhiều hoạt động chăm sóc người cao tuổi, khi họ tham gia sản phẩm “Tiết kiệm người cao tuổi” của Ngân hàng Bắc Á. Ngoài các chuyến du lịch, các khách hàng của chương trình sản phẩm đặc biệt này còn được mua gói bảo hiểm sức khỏe, được tặng máy đo huyết áp và thường xuyên nhận quà là các voucher mua sữa tươi sạch, rau sạch… Ngoài ra, họ còn được quà tặng thăm hỏi dịp lễ Tết, hay chúc mừng sinh nhật. Người cao tuổi gửi tiết kiệm còn được hưởng chính sách “Ưu đãi cộng thêm tỷ lệ lãi suất khuyến khích”.
Trong năm 2016, Ngân hàng Bắc Á còn thực hiện chương trình tặng quà cho các khách hàng nhân dịp kỷ niệm ngày Người cao tuổi Việt Nam tháng 10/2016 tại chi nhánh Phan Đăng Lưu, Tp.HCM và dự kiến sẽ tổ chức chương trình “Hội nghị khách hàng cuối năm” dành riêng cho đối tượng đặc biệt này.
Dịch vụ đến từ trái tim
Đại diện Ngân hàng Bắc Á chia sẻ, ngay khi sản phẩm Tiết kiệm Người cao tuổi mới ra đời, đã có rất nhiều cuộc điện thoại hỏi về sản phẩm qua hotline 1900.588828. Bên cạnh đó, số lượng khách hàng chủ động xin tư vấn về sản phẩm tại các quầy giao dịch cũng tăng đột biến.
Theo đánh giá chung, sau hai năm triển khai, sản phẩm “Tiết kiệm người cao tuổi” đã thu hút được rất nhiều khách hàng mới đến tham gia gửi tiền tại BAC A BANK và đã có những đóng góp thay đổi hết sức tích cực trong tất cả các khía cạnh tăng trưởng: về tổng số khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm (tăng trưởng 35%); về số dư huy động của sản phẩm (tăng trưởng trên 1.000%), về tỷ trọng số dư huy động của sản phẩm tiết kiệm người cao tuổi trên tổng số dư tiền gửi toàn hàng (chiếm 49%), đồng thời thay đổi cán cân tiền gửi trung và dài hạn, giúp BAC A BANK về cơ bản đạt được mục tiêu ổn định nguồn vốn huy động.
“Các khảo sát và phỏng vấn thực tế cho thấy, người cao tuổi khi gửi tiền thường thích được chăm sóc sức khỏe, y tế. Họ cũng quan tâm tới việc bảo vệ sức khỏe, an toàn tài chính, ưa thích kỳ hạn gửi tiền ổn định. Từ đó, Ngân hàng Bắc Á xây dựng sản phẩm với các ưu đãi riêng, tích hợp các tiện ích và chương trình chăm sóc phù hợp theo sở thích của nhóm khách hàng cao tuổi”, đại diện ngân hàng cho biết.
Sáng tạo dịch vụ từ chữ “Tâm”, từ trái tim thấu hiểu và quan tâm tới khách hàng, sản phẩm Tiết kiệm Người cao tuổi của Ngân hàng Bắc Á không chỉ thuyết phục được khách hàng mà còn giúp ngân hàng này được vinh danh “Ngân hàng có sản phẩm sáng tạo tiêu biểu 2016” - 1 trong 8 hạng mục danh giá của Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam 2016, do Tổ chức Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam VNBA tổ chức.
Ông Nguyễn Việt Hanh - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á, thay mặt ngân hàng nhận giải thưởng, chia sẻ chìa khóa của thành công trong sản phẩm Tiết kiệm Người cao tuổi: “Chúng tôi luôn tin tưởng rằng khi tiếp cận khách hàng với chữ Tâm, chắc chắn sẽ nhận được niềm tin yêu của quý khách hàng.
Giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm sáng tạo tiêu biểu 2016” không chỉ là minh chứng cho niềm tin yêu đó, mà còn là ghi nhận đáng tự hào mà cộng đồng tài chính - Ngân hàng Việt Nam dành cho Ngân hàng Bắc Á.
Thành Đạt