Theo ghi nhận của VnBusiness, thời điểm này, nhiều siêu thị điện máy đã tung ra hàng loạt ưu đãi, khuyến mại các sản phẩm tivi nhằm kích cầu mua sắm như: Nguyễn Kim, Điện máy xanh, HC, Media Mart… các mẫu tivi đang giữ mức giá hấp dẫn cùng nhiều quà tăng lên đến vài triệu đồng.
Nhiều sản phẩm tivi giảm giá mạnh nhân mùa World Cup 2022 nhằm hút khách. |
Để tri ân khách hàng và kích cầu mua sắm, siêu thị Điện máy Pico đã tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Chẳng hạn, từ ngày 01/11/2022 đến hết ngày 18/12/2022 khách hàng mua tivi LG sẽ nhận được quà tặng là các sản phẩm loa thanh LG, thẻ điện tử Urbox, chân đế tivi và các gói tươngứng.
Tương tự, hãng tivi Samsung tung triển khai: “Quẳng gánh lo, đón TV xịn xem World Cup” với chương trình trả góp lãi suất 0%, người dùng chỉ cần trả trước 6.5 triệu cho TV 65 inch hoặc 7.5 triệu cho TV 75 inch là đã có ngay một chiếc TV công nghệ QLED cao cấp.
Tại hệ thống các cửa hàng siêu thị Điện máy xanh, chương trình: “Đón World Cup lớn- Đổi tivi to” đang diễn ra với khuyến mại khủng khi nhiều thương hiệu lớn như: Samsung, LG, Sony… giảm giá tới 45%. Ngoài ra, các dòng sản phẩm kèm theo tivi như loa, dàn âm thanh cũng được Điện máy xanh giảm giá trong chương trình “World Cup sale to”. Trong đó, dòng loa thanh soundbar LG SNH5 giảm từ 6,3 triệu đồng xuống 3,8 triệu đồng…
Khảo sát trên nhiều sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada... các chương trình giảm giá TV cũng được nhiều cửa hàng triển khai để thu hút dịp World Cup này. Các mặt hàng TV đủ các phân khúc khác nhau được giảm giá từ 5% thậm chí đến 40 - 50%.
Tuy áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, nhiều trung tâm điện máy vẫn rơi vào tình trạng khách hàng chỉ xem mà hiếm khi nào dừng chân tìm hiểu hay thực hiện giao dịch. Anh Lê Văn Toán (Phường Hoàng Liệt- Hoàng Mai) chia sẻ: "Mua tivi thời điểm này là hợp lý bởi Việt Nam đã có bản quyền World Cup và cũng là lúc các trung tâm điện máy tung nhiều chương trình khuyến mại. Tuy nhiên, năm nay kinh tế còn khó khăn do vừa trải qua đại dịch Covid-19, nên tôi quyết định mùa World Cup năm nay vẫn xem qua chiếc tivi cũ”.
Anh Nguyễn Thế Sơn, giám đốc một Siêu thị điện máy trên đường Nguyễn Trãi cho hay: “Từ khi có thông tin Việt Nam đã mua được bản quyền World Cup 2022, lượng khách đến siêu thị tăng hơn ngày thường. Tuy nhiên, hiện nay sản phẩm bán ra mới tăng 10% so với những tháng trước đó. Hy vọng từ tuần này trở đi doanh số bán ra tăng nữa. Ngược lại, dịp này, nhu cầu mua máy chiếu, màn hình chiếu của các chủ kinh doanh cà phê, nhà hàng phục vụ xem World Cup rất lớn, số lượng bán ra tăng gấp đôi so với ngày thường”.
Không chỉ có các sản phẩm điện tử, các sản phẩm ăn uống cũng “nóng”. Hòa cùng không khí sôi động, náo nhiệt của mùa World Cup 2022 đang đến gần, đại diện Saigon Co.op với các thương hiệu hệ thống Co.opmart và Co.opXtra cho biết sẽ có những chương trình khuyến mại riêng cực kỳ hấp dẫn để đồng hành cùng mùa World Cup 2022 đầy sôi động áp dụng từ nay đến 23/11.
Theo đó, hệ thống siêu thị này tung chương trình khuyến mại "Lễ hội Bia và BBQ thả ga" giảm giá "chạm đáy" cho các sản phẩm ready-to-eat gồm snack, xúc xích, mì Ý, giò lụa, pizza, cánh gà chiên giòn... Đây là một trong chuỗi các hoạt động khởi động cho chương trình khởi động mùa mua sắm tập trung cuối năm với chủ đề "Chạm đỉnh mùa sale - Gì cũng giảm".
Anh Nguyễn Cường, quản lý siêu thị T. Mart trên đường Nguyễn Hữu Thọ cho biết: “Còn 5 ngày nữa là khai mạc World Cup 2022, nhưng từ đầu tháng này lượng khách đến siêu thị đã tăng 20%, dự báo số lượng này có thể tăng lên dần đều vào cuối tháng 11 khi World Cup chính thức khởi tranh. Trong đó, các sản phẩm như bia, xúc xích, mỳ tôm, bò khô, khô gà cay… sẽ có sức tăng mạnh nhất”.
Theo đánh giá của các chuyên gia bán lẻ, hoạt động khuyến mại được các doanh nghiệp triển khai hàng tháng. Tuy nhiên, World Cup là sự kiện lớn trên thế giới nên sẽ được người tiêu dùng rất quan tâm. Việc lựa chọn thời điểm này để tung ra các chương trình khuyến mại là bước đi khá khéo léo của các nhà bán lẻ hàng điện tử cũng như tiêu dùng trong bối cảnh sức mua bão hòa như hiện nay.
Bên cạnh việc cho người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm, cơ hội bán được sản phẩm cũng tăng cao sau khi kết thúc mùa World Cup vì đã tăng sức hút, tạo thói quen cho người dùng khi tìm đến nhà hàng, quán ăn để xem tivi màn hình lớn khiến chủ quán khó “buông” sản phẩm.
Hoàng Hà