Người tiêu dùng ưu tiên mặt hàng bánh kẹo có thương hiệu
Quan điểm lựa chọn hàng có thương hiệu để an tâm về chất lượng chiếm đa số trong mùa mua sắm Tết năm nay. Những năm trước, với tâm lý “mua một ít bánh kẹo để tiếp khách cho xong mấy ngày Tết”, người tiêu dùng đặt nặng vấn đề giá cả, nhằm tiết kiệm chi tiêu. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhất là khi vấn đề an toàn thực phẩm trở nên nóng hơn, chất lượng bánh kẹo là ưu tiên hàng đầu.
“Năm nay, người dùng có nhiều lựa chọn cho quà bánh kẹo. Bên cạnh nhóm hàng chủ lực là sản phẩm dành cho giỏ quà, một số nhãn tung ra những loại hộp quà cao cấp, đóng gói sẵn với mẫu mã sang trọng, chất lượng tốt, giá cạnh tranh nên phản ứng của người tiêu dùng bước đầu rất tốt”, một đại lý phân phối bánh kẹo tại TP. Hồ Chí Minh cho biết.
Tiểu thương tại các chợ cũng đánh giá xu hướng mua sắm hiện nay thay đổi đáng kể, thị hiếu của người mua nghiêng về hàng có thương hiệu, giá cả hợp lý. Đến hiện tại, những điểm phân phối, bán sỉ lớn đều tăng gấp đôi lượng hàng dự trữ bán Tết nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Nắm bắt sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, những năm gần đây, các doanh nghiệp sản xuất uy tín tự điều chỉnh để phù hợp nhu cầu thị trường.
Huyền Trang