Trong đó, doanh số xe du lịch đạt 21.718 xe (tăng 2% so với tháng trước), xe thương mại đạt 8.386 xe (tăng 18%) và xe chuyên dụng đạt 436 xe (tăng 15%).
Thống kê của VAMA cho thấy có 11.512 xe nhập khẩu nguyên chiếc được bán ra trong tháng 11, tăng 2% so với tháng trước. Trong khi đó, xe lắp ráp đạt doanh số 19.028 xe, tăng 8%.
![]() |
Ảnh Internet |
Trường Hải dẫn đầu thị trường với 8.861 xe, chiếm 30,2% thị phần. Tiếp theo là Toyota Việt Nam với 7.430 xe (không kể Lexus), chiếm 25,3% thị phần. Đứng thứ ba là Ford Việt Nam với 11,8% thị phần.
Tính chung 11 tháng, doanh số của toàn thị trường đạt 253.956 xe, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, ô tô du lịch tăng 24%; xe thương mại giảm 19% và xe chuyên dụng giảm 47%. Xét về xuất xứ, doanh số của xe lắp ráp trong nước tăng 11%, trong khi xe nhập khẩu giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Với việc xuất hiện nhiều mẫu xe mới cùng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng thường tăng cao dịp cuối năm, thị trường ô tô Việt Nam được dự đoán tiếp tục khởi sắc trong thời gian tới, giúp doanh số cả năm 2018 vượt qua con số hơn 270.000 xe của năm 2017.
Công Trí