MobiFone đang có những chuyển mình, trở lại đường đua trước các đối thủ cạnh tranh
Theo ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone khẳng định, MobiFone chuyển chiến lược từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang kinh doanh đa dịch vụ. Tâm điểm năm 2016 của MobiFone sẽ là cổ phần hóa, bán lẻ, 4G, IoT. Theo đó, MobiFone sẽ tập trung vào đầu tư hạ tầng viễn thông, triển khai nhanh 4G, xây dựng nguồn nhân lực CNTT và truyền hình. Mục tiêu đặt ra là đạt doanh thu 100.000 tỷ đồng vào năm 2020.
Hai năm qua, MobiFone đã chuẩn bị cho một chiến lược mới đón đầu xu thế này. Chiến lược xây dựng hệ sinh thái phục vụ 4 lĩnh vực phát triển trong tương lai là viễn thông - công nghệ thông tin, kênh phân phối bán lẻ, truyền hình và đa dịch vụ được MobiFone nhanh chóng khởi động.
Ngày 1/7, MobiFone đã đồng bộ ra mắt đường trục truyền dẫn Bắc – Nam sau 6 tháng xây dựng, một tốc độ kỷ lục tại Việt Nam và đồng thời thử nghiệm dịch vụ 4G, công bố truyền hình MobiTV.
Việc có riêng “hệ thống hạ tầng giao thông” của mình đồng nghĩa với việc MobiFone đã tự chủ, chủ động kinh doanh trên hạ tầng của mình. Mặt khác, đường truyền dẫn tốt sẽ giúp MobiFone bắt kịp xu hướng phát triển của công nghệ viễn thông lên 4G, băng thông kết nối liên tục tăng cao, gấp 10 đến 100 lần so với công nghệ 2G/3G hiện tại. Tạo điều kiện mở rộng kinh doanh, cung cấp hàng loạt các dịch vụ công nghệ mới như truyền hình, CNTT, cung cấp dịch vụ kết nối, thương mại điện tử…
Với mạng 4G, MobiFone đã làm việc với các đối tác có kinh nghiệm triển khai 4G trên toàn thế giới như Samsung, Ericsson triển khai thử nghiệm thành công đạt tốc độ dowload/upload tối đa 225Mbps/75Mbps, trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn với các thiết bị chuyên dụng, tốc độ 4G có thể đạt đến mức 700Mbps. Điều này đặt nền móng cho việc triển khai hàng loạt dịch vụ 4G sắp tới.
Hệ thống cáp quang chạy suốt Bắc Nam, công nghệ 4G tốc độ cao sẽ là nền tảng để MobiFone phải triển mảng truyền hình với MobiTV. Xem ti vi trên nền tảng 4G xu thế trải nghiệm đa màn hình để phát triển những nội dung riêng đặc sắc là “đặc sản” mà MobiFone sẽ mang đến cho khách hàng trong thời gian tới.
Với việc ra mắt đường truyền dẫn Bắc - Nam, 4G và truyền hình MobiTV, những mảnh ghép cuối cùng đã hội tụ trong hệ sinh thái của MobiFone.
N.L