Kia Morning bán chạy vì phù hợp với kinh tế của người Việt
Mức độ thu hút của mẫu xe nhỏ này được thể hiện rõ khi Kia Morning liên tục góp mặt trong top 10 xe ăn khách nhất ở các tháng trước đó.
Doanh số cộng dồn của Kia Morning kể từ đầu năm đến hết tháng 8 đạt 8.184 chiếc. Khu vực miền Bắc và miền Nam vẫn là những nơi có lượng tiêu thụ nhiều với 4.444 chiếc và 3.320 xe. Trong khi đó, Kia Morning ít thu hút ở khu vực miền Trung, với chỉ 420 xe được bán ra.
Ưu điểm của dòng xe nhỏ này là mức giá vừa phải, hợp túi tiền của nhiều người. Ngoài ra, xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu và phụ tùng thay thế sửa chữa ít tốn kém. Theo giới kinh doanh ôtô, sở dĩ Chevrolet Spark kém thu hút hơn so với Kia Morning do thua dòng xe Hàn Quốc về mặt thương hiệu, kiểu dáng, tiện nghi và cả sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu của động cơ.
Tính đến hết tháng 8, tổng doanh số bán hàng toàn thị trường ôtô Việt Nam đạt 187.407 xe, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch tăng 30%; xe thương mại tăng 33% và xe chuyên dụng tăng 46%.
NY