Seri trên vở hộp điện thoại không trùng khớp với seri thực tế trên máy
Cụ thể, ngày 19/4, anh Nguyễn Văn Dũng đã đặt chiếc điện thoại Sony Xperia M4 Aqua Dual E2333 16GB màu đen với giá 4.148.000 đồng trên Lazada.vn, có mã đơn hàng là 348368292.
Tuy nhiên, sau khi nhận sản phẩm, anh Dũng kiểm tra một lượt máy thì thấy sản phẩm nhiều vấn đề, giống hàng lắp ghép chứ không phải là hàng mới 100% như đã cam kết.
Khi anh này kiểm tra số imei của chiếc điện thoại vừa nhận trên website imei.info thì lại ra kết quả là máy Sony M4 E2312 màu trắng (!?). Không những thế, sau khi kiểm tra số seri, anh Dũng còn phát hiện máy Sony M4 E2333 khi check số seri lại là của máy Samsung…!
Anh Dũng còn cho biết thêm, khi chiếc điện thoại được giao đến nhà anh thì bên trong không có thẻ bảo hành, không có sách hướng dẫn “phụ kiện dởm, tai nghe thì không ra gì”.
Gọi điện đến số hotline 19001007 của Lazada để phản ánh về vấn đề này, sau khi nghe trình bày phía Lazada yêu cầu anh Dũng chụp hình và gửi hình ảnh sản phẩm cho Lazada để kiểm tra. Tuy nhiên, phía Lazada lại đổi lỗi cho phía đối tác mà không có phản hồi thỏa đáng nào cho khách hàng.
"Cái đó là lỗi do đối tác của Lazada. Chúng tôi đang cho kiểm tra thông tin khách hàng phản ánh, nhưng việc xác minh mất nhiều thời gian. Còn với lỗi của đối tác đó chúng tôi sẽ ngừng hợp tác ngay", vị đại diện Lazada thông tin.
Sau rất nhiều lần gọi điện làm căng thì phía Lazada cho biết sẽ có phản hồi trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, đến nay, sau hơn một tháng anh Dũng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng, “Phía Lazada đã gọi điện lại cho tôi và công nhận sản phẩm bị lỗi nhưng vẫn chỉ nói là vẫn đang trong quá trình kiểm tra”, anh Dũng cho hay.
Phải chăng Lazada đang cố tình lờ đi chuyện kinh doanh gian dối, lừa gạt khách hàng một cách trắng trợn của mình? Hay đó là kiểu kinh doanh “treo đầu dê, bán thịt chó” quá quen thuộc mà Lazada đang áp dụng?
Đây cũng không phải trường hợp đầu tiên Lazada.vn bị khách hàng khiếu nại về vấn đề mua sản phẩm không đúng cam kết tại đây. Cuối tháng 4/2016, Lazada.vn cũng từng vướng phải nhiều vụ việc phản ánh liên quan đến chất lượng sản phẩm của khách hàng khi mua tại đây.
Trước đó, Lazada đã có tuyên bố triển khai cam kết “không khoan nhượng” với hàng giả, hàng kém chất lượng. Ngay đầu năm 2016, trang Lazada cũng đẩy mạnh quy trình kiểm soát chất lượng, kiểm soát quyền sở hữu trí tuệ, để tiến tới triển khai một dự án “Chống hàng giả” lớn nhất năm, dự kiến sẽ vào đầu quý 2/2016.
Tuy nhiên, với những gì khách hàng này mắc phải thì việc tuyên bố đồng hành với chiến dịch chống hàng giả, hàng nhái và cam kết chỉ bán hàng “xịn” của Lazada phải chăng chỉ là trò lừa đảo, gian dối khách hàng?
Linh Đan