Nhằm kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia và nâng cao trải nghiệm công nghệ số cho người dùng trong mua sắm trực tuyến, tối 5/12 tại Tượng đài vua Lý Thái Tổ quận Hoàn Kiếm-Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất 2019 (Online Friday) và Khai mạc Tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số.
Thống kê cho thấy, doanh số của ngày mua sắm trực tuyến năm 2018 đã đạt hơn 2 ngàn tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng và với 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống của thương mại điện tử và mạng xã hội.
Khai mạc Tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số (Ảnh Internet) |
Rõ ràng, thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến đang ngày càng hiện đại và có điều kiện phát triển đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam cũng như góp phần giúp cộng đồng doanh nghiệp tương tác tốt hơn với người tiêu dùng và cắt giảm chi phí, thúc đẩy thương mại điện tử phát triển.
Với những nền tảng quan trọng của Cách mạng 4.0 và Kinh tế số đã được Chính phủ và các Bộ ngành quan tâm và xây dựng thời gian qua, chắc chắn mua sắm trực tuyến sẽ có điều kiện phát triển và là kênh quan trọng trong thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến đáp ứng nhu cầu ngày càng cao nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.
Ông Đặng Hoàng Hải-Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết: Online Friday năm nay tăng cường các hoạt động trải nghiệm bằng chuỗi sự kiện diễn ra ở 3 tâm điểm sôi động nhất của 3 thành phố lớn là Hà Nội (tại Không gian Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm), TP.Hồ Chí Minh (khu Phố đi bộ Nguyễn Huệ), Đà Nẵng (Khu vực đầu Cầu rồng, công viên Bờ Đông).
Theo đó, người tiêu dùng có thể săn các mã voucher siêu khuyến mãi tại bảng trải nghiệm đặt tại các không gian này.
Công Trí