Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, nhiều doanh nghiệp điện máy, siêu thị và các trung tâm thương mại đồng loạt tăng nguồn cung và tung ra nhiều chương trình khuyến mãi đối với hàng loạt sản phẩm.
Ngập tràn khuyến mại chờ khách
Dịp nghỉ lễ giỗ Tổ 10/3 vừa qua là cơ hội để nhiều nhà bán lẻ khởi động lại hoạt động kinh doanh sản xuất. Hầu hết các ngành hàng từ thực phẩm, hàng gia dụng đến điện máy, điện thoại... đều ghi nhận doanh số vượt trội so với dịp Tết Dương lịch cũng có thời gian nghỉ tương tự. Thực tế này đã mang lại tín hiệu vui cho thị trường bán lẻ, từ đó các doanh nghiệp tin tưởng sẽ “bội thu” trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
![]() |
Dịp lễ 30-4 và 1-5, hàng điện máy, thực phẩm, gia dụng... ngập tràn khuyến mãi chờ khách. |
Để kích cầu tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại đã chủ động tung ra nhiều chương trình hạ giá sản phẩm, khuyến mại, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Như mọi năm, dịp lễ 30-4 trùng với tiết trời nắng nóng nên các mặt hàng điện máy phục vụ giải nhiệt được người dùng rất quan tâm. Các hệ thống bán lẻ như MediaMart, Điện máy Xanh, Nguyễn Kim… tung ra các chương trình giảm giá lên tới 50%.
Đơn cử như tại hệ thống MediaMart tung chương trình “Tưng bừng khuyến mại lớn - Mừng lễ lớn” diễn ra từ ngày 29/4 đến hết ngày 6/5 tại hơn 300 siêu thị trên toàn quốc. Theo đó, các mặt hàng điện tử, điện lạnh có mức giảm giá đến 40%, điện gia dụng giảm đến 45%, laptop giảm đến 30%, điện thoại giảm đến 35%, phụ kiện công nghệ giảm đến 50%...; Hệ thống Điện Máy Xanh tung chương trình khuyến mãi "Lễ lớn vui vẻ, giảm giá quá rẻ" với hàng loạt sản phẩm giảm giá đến 40%.
Cũng dự báo sức mua sẽ hồi phục trở lại sau hai năm dịch bệnh, các siêu thị, trung tâm thương mại… trên địa bàn Thủ đô đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá từ 20-50% nhằm kích cầu tiêu dùng.
Theo đó, hệ thống siêu thị WinMart đang chạy chương trình khuyến mãi “Sale to-mừng Lễ lớn” cho dịp 30/4-1/5. Đơn cử như nước mắm cá cơm TP 67.000 đồng còn 52.500 đồng/chai 610ml, dầu ôliu Oilvoilà 92.500 đồng còn 78.600 đồng/chai; dầu đậu nành Simply từ 149.500 đồng còn 125.300 đồng/chai 2 lít; mặt hàng nước giải khát có nước ngọt Pepsi từ 56.600 đồng còn 44.000 đồng/lốc 6 lon, Bia Budweiser từ 359.800 đồng còn 297.200 đồng/thùng 12 lon…
Aeon Mall hiện đang giảm giá tới 50% cho hàng nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang, điện máy-gia dụng… phục vụ đa nhu cầu của người dân.
Dự báo sức mua tăng 130%
Đánh giá về những chương trình khuyến mãi mua sắm, du lịch trên địa bàn Hà Nội, chị Hoàng Thu Thuỷ, (Cầu Giấy) cho hay, hiện nay cuộc sống của người dân đã trở lại bình thường, nền kinh tế có dấu hiệu khởi sắc nên trong dịp lễ này nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố sẽ tăng mạnh trở lại.
Do đó, nhà bán lẻ tung ra những sản phẩm tốt và kèm theo mức giá ưu đãi đã tạo thuận lợi cho người dân vui chơi, mua sắm trong dịp lễ 30/4 và 1/5; đồng thời đảm bảo kích cầu tiêu dùng sau thời gian giãn cách xã hội vừa qua.
Cùng quan điểm, chị Minh Hạnh, nhân viên văn phòng quận Hoàng Mai cho rằng, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày là khoảng thời gian đủ dài để nhiều người dân nghỉ ngơi. “Thông thường kỳ nghỉ lễ gia đình tôi có xu hướng không đi du lịch do lo ngại cảnh đông đúc, quá tải. Năm nay gia đình tôi cũng quyết định ở lại Hà Nội và lên kế hoạch đến các trung tâm thương mại để vui chơi và mua sắm. Bởi tôi được biết dịp này có rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn”, chị Hạnh nói.
Chia sẻ với VnBusiness, các nhà bán lẻ đều nhận định sức mua trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tăng mạnh. “Năm nay dịch bệnh được kiểm soát tốt, siêu thị giảm giá khá sâu để hỗ trợ người tiêu dùng, hàng hóa bảo đảm chất lượng nên họ an tâm khi đi mua sắm. Dự báo sức mua trong dịp này sẽ tăng 50%”, đại diện Winmart Linh Đàm (Hà Nội) chia sẻ.
Bà Huỳnh Thị Kim Thanh - Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Tân Phú Celadon (TP. Hồ Chí Minh)- cho biết, sức mua của khách hàng trong giai đoạn tháng 4 đã dần phục hồi.
“Nhìn chung trong tháng 4, lượng khách hàng tới siêu thị AEON đã đạt mức tương đương với giai đoạn trước khi bùng phát dịch. Đặc biệt trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua, số lượng khách đến Trung tâm mua sắm AEON trong 03 ngày nghỉ lễ cao hơn các ngày cuối tuần trước đó khoảng 15-20%”- bà Thanh đánh giá.
Theo nhận định của bà Thanh, dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới được nghỉ dài ngày hơn, nhu cầu tiêu dùng của người dân dự kiến cũng sẽ tăng mạnh. Ngoài các hoạt động du lịch, nhiều người sẽ lựa chọn dành thời gian cùng gia đình tại các trung tâm mua sắm trong thành phố. Lượng khách đến AEON Tân Phú dự kiến đạt 120 – 130% so với cùng kỳ năm 2021.
Hoàng Hà