![]() |
Khách tự đổ xăng và thanh toán bằng thẻ tại các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex (Ảnh: Internet) |
Theo đó, nội dung hợp tác chính giữa Petrolimex và Napas tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng mua xăng dầu tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex thông qua thanh toán thẻ nội địa tiếp xúc và không tiếp xúc qua hệ thống Napas và thanh toán bằng mã QR do Ngân hàng Nhà nước ban hành qua ứng dụng di động, dịch vụ trung gian thanh toán và ví điện tử.
Phó Tổng giám đốc Petrolimex Lưu Văn Tuyển cho biết: “Với các doanh nghiệp thương mại-dịch vụ, thanh toán điện tử giúp triển khai, cung ứng dịch vụ nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm; đồng thời, doanh nghiệp có thể đánh giá, phân loại và mở rộng tập khách hàng nhờ khai thác dữ liệu điện tử; nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu rủi ro và gia tăng trải nghiệm của khách hàng; đặc biệt với doanh nghiệp ở quy mô lớn như Petrolimex.
Với bước tiến quan trọng trong hợp tác với Napas, Petrolimex kiên định mục tiêu phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu văn minh và hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống cửa hàng xăng dầu, tăng cường công tác quản lý, công khai minh bạch, hỗ trợ khách hàng thanh toán nhanh chóng và thuận tiện, giữ vững vị thế tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vì lợi ích của khách hàng và các bên liên quan”.
Petrolimex hiện chiếm gần 50% thị phần xăng dầu cả nước với hệ thống 2.700 cửa hàng phân bố trên 63 tỉnh, thành. Năm 2018, tổng doanh thu đạt 191.000 tỷ đồng, hiện tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng xăng dầu mới đạt khoảng 10.000 tỷ đồng.
Huyền Anh