Bộ Công Thương cho biết, Cục Quản lý thị trường đã có văn bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Con Cưng.
Con Cưng bị phạt 250 triệu đồng do vi phạm 11 lỗi |
Trong đó, Con Cưng bị phạt tổng cộng 250 triệu đồng vì mắc 11 lỗi như không gắn tên địa điểm kinh doanh tại nơi kinh doanh; không thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về thông tin phải thông báo công khai khi thực hiện chương trình khuyến mãi; không thực hiện đúng nội dung khuyến mãi đã thông báo với cơ quan quản lý; không cung cấp đủ thông tin về hàng hoá, dịch vụ, giá cả cho khách hàng; kinh doanh hàng có nhãn ghi không đúng quy định về ngôn ngữ sử dụng, cũng như bán hàng có nhãn thông tin không đúng bản chất hàng hoá...
Trước đó, theo kết luận kiểm tra về chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh của Con Cưng do Bộ Công Thương công bố giữa tháng 8, doanh nghiệp này không vi phạm bán hàng giả mạo xuất xứ như nghi vấn trước đó, mà chỉ mắc lỗi trong khuyến mãi, thương mại điện tử...
Sau khi công bố kết luận kiểm tra chính thức nhưng không phát hiện Con Cưng bán hàng giả như nghi vấn, Bộ Công Thương đã lập tổ công tác rà soát lại quy trình kiểm tra của lực lượng quản lý thị trường trong vụ việc.
Mới đây, Phó thủ tướng Trương Hoà Bình cũng có chỉ đạo, yêu cầu Bộ Công Thương kiểm tra lại quy trình công tác của lực lượng quản lý thị trường trong vụ việc kiểm tra hàng hoá của Con Cưng, nhất là việc tiếp nhận, xử lý, cung cấp thông tin. Bộ này cũng được yêu cầu xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để kiểm điểm, xử lý theo quy định.
Thy Lê