Phát biểu bên lề Hội chợ Chè- Càphê Quốc tế lớn nhất châu Á (ICT) 2016 diễn ra tại Singapore từ 3-5/3, bà Nguyễn Việt Chi, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, cho biết: Trong những năm vừa qua, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chè và càphê của Việt Nam sang Singapore không ngừng tăng trưởng ở mức khá cao, đạt bình quân 37%/năm.
Riêng năm 2015 vừa qua, theo số liệu của Cơ quan Thống kê Singapore, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chè và càphê của Việt Nam sang Singapore đạt 88 triệu USD, chiếm 21% trong tổng tỷ trọng nhu cầu nhập khẩu hai mặt hàng này của Đảo quốc Sư tử.
"Điều này cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước trong khu vực và Singapore, với ưu thế là một trung tâm thương mại của châu Á cũng như toàn cầu, sẽ là cửa ngõ quan trọng để càphê Việt Nam nói riêng và các mặt hàng nông sản nói chung được người tiêu dùng trên thế giới biết tới nhiều hơn nữa," bà Chi nhấn mạnh.
Do vậy, Hội chợ Chè - Càphê Quốc tế 2015, với 140 gian hàng của các doanh nghiệp và tổ chức đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, chính là một dịp rất tốt để doanh nghiệp Việt Nam có thể trực tiếp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm càphê cũng như các sản phẩm tiềm năng của chính doanh nghiệp.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có cơ hội tìm kiếm những đối tác nhập khẩu, các nhà cung ứng, nhà phân phối cũng như tiếp cận được những công nghệ tiên tiến trong pha chế càphê và chè; cập nhật những xu hướng mới nhất trong văn hóa sử dụng chè và càphê của khu vực cũng như trên thế giới./.
VT