"Việc mở cửa công viên Disneyland tại Thượng Hải sẽ mang lại cho cả hai bên - Uniqlo và Disney - một cơ hội kinh doanh mới", chủ tịch Tadashi Yanai cho biết trong một buổi họp báo. Được biết, Uniqlo sẽ mở một chi nhánh tại đây, với các thiết kế lấy cảm hứng từ các nhân vật Disney. "Tình hình kinh doanh của chúng tôi hiện tại hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm của kinh tế Trung Quốc", ông nói.
Từ Chủ Nhật vừa qua, Uniqlo đã dành toàn bộ tầng 1 trong tòa nhà 6 tầng của họ tại chi nhánh Thượng Hải để trưng bày các trang phục Disney. Một bức tượng nhỏ hình chú chuột Mickey được dựng ngay cổng chào và trong cửa hàng trưng bày các mẫu áo phông và đồ chơi mô tả các nhân vật như Tinker Bell, Woody trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng "Toy Story".
![]() |
Công viên Walt Disney mới được khánh thành ở thành phố Thượng Hải sẽ giúp Uniqlo mở rộng thị trường ở Trung Quốc
Ông Yanai - hiện đang là người giàu nhất Nhật Bản - cũng đã công bố kế hoạch mở thêm 100 cửa hàng trong năm nay tại Trung Quốc, để cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng khác, như Hennes & Mauritz AB của H&M và Inditex SA của Zara.
Uniqlo hiện đang có khoảng 360 cửa hàng ở Trung Quốc, nhiều nhất trong số các quốc gia bên ngoài Nhật Bản. Tham vọng của tập đoàn này là mở rộng mạng lưới ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kong và Đài Loan, lên tới 1.000 cửa hàng.
Yanai cho biết nhu cầu đối với sản phẩm Uniqlo sẽ càng gia tăng trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc suy giảm. Những mẫu quần áo hàng ngày với các thiết kế cơ bản và vật liệu cao cấp được Uniqlo bán với giá phải chăng sẽ phù hợp với sự thay đổi xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Trung Quốc, ông nói.
"Các mẫu sản phẩm của chúng tôi về cơ bản là khác biệt và độc đáo. Chúng tôi không chạy theo xu hướng, nhưng chúng tôi muốn kết hợp các thiết kế thời trang cao cấp vào các mẫu quần áo thường ngày", Yanai cho biết.
Chí Hiếu