Hiện nay, số lượng xe điện bao gồm cả xe buýt điện lưu hành ở Thái Lan chưa đến 1.500 chiếc, tức chỉ chiếm 0,004% lượng xe đăng ký ở Thái Lan.
Energy Absolute tận dụng các biện pháp khuyến khích xe điện bao gồm trợ giá và giảm thuế để tăng tốc sản xuất xe điện. Công ty sẽ mở rộng mạng lưới trạm sạc pin lên con số hơn 700. Hiện nay, công ty đang vận hành 400 trạm sạc ở Bangkok và trong năm 2019, công ty sẽ lắp đặt thêm 300 trạm sạc nữa. Mục tiêu của công ty là trung bình 5 km ở Bangkok có 1 trạm sạc.
Energy Absolute cũng lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin lithium-ion cho xe điện với tổng vốn đầu tư lên đến 3 tỷ USD.
Xét theo giá trị vốn hóa thị trường, Energy Absolute là công ty sản xuất xe điện lớn thứ hai Thái Lan. Công ty này đã công bố mẫu xe điện Mine Mobility tại Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok hồi cuối tháng 4 và ngay lập tức nhận được hơn 4.500 đơn đặt hàng.
Mine Mobility có giá bán khoảng 1,2 triệu baht (38.000 USD), rẻ hơn so với các mẫu xe điện có hiệu suất tương đương chẳng hạn như Nissan Leaf hay Kia Soul EV.
Energy Absolute có kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện, bao gồm mẫu xe Mine Mobility cỡ vừa sẽ được tung ra thị trường vào năm sau, tiếp đó, là mẫu xe cỡ nhỏ với giá rẻ hơn và 1 mẫu xe điện thể thao đa dụng với giá đắt hơn. Công ty này cũng đang xây dựng nhà máy với vốn đầu tư 200 triệu baht với công suất lắp ráp 10.000 xe điện mỗi năm.
Ứng dụng EA Anywhere của Energy Absolute cho phép các tài xế có thể tìm kiếm và giữ chỗ ở các trạm sạc xe điện. Công ty cũng nhắm đến việc mở rộng kinh doanh xe điện sang các nước láng giềng bao gồm Myanmar, Lào, Indonesia, Việt Nam, Malaysia và Philippines.
Lê Minh