Thương hiệu Gucci tăng trưởng mạnh mẽ sau đợt cải tổ
“Trong tháng Ba, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu rất nhanh đối với các sản phẩm truyền thống mang thương hiệu Gucci như túi xách và xu hướng này đã tiếp tục tăng ổn định trong tháng Tư và tháng Năm”, ông Marco Bizarri, Giám đốc điều hành mới của Gucci, cho biết.
Ông Bizarri từng là cựu giám đốc của hãng sản xuất túi xách Bottega Veneta, bắt đầu đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành của Gucci từ đầu năm 2015 và ông đã thực hiện một loạt cải cách cũng như phong cách thiết kế so với người tiền nhiệm là nhà thiết kế Alessandro Michele. Nhờ những cải cách này mà Gucci đã kết thúc quá trình giảm doanh số trong hai năm liên tiếp.
Ông cũng tin rằng trong trung hạn, hình ảnh mới của Gucci sẽ cho phép thương hiệu này đạt tốc độ tăng trưởng trên thị trường thời trang cao cấp gấp hai lần so với mức được dự đoán là 2-3% bởi công ty Bain & Co.
Trong một tài liệu được phát hành vào ngày 3/6, Gucci cũng cho biết họ đang đặt mục tiêu doanh thu dài hạn là 6 tỷ Euro, con số này trong năm ngoái chỉ là 3,89 tỷ Euro.
Ông Bizarri nói thêm là doanh số bán hàng tại các cửa hàng áp dụng chính sách bán hàng mới đã đạt mức tăng trưởng hai con số kể từ tháng Ba. Ông cho biết nhu cầu về sản phẩm của Gucci đang đạt mức cao ở châu Âu, Hoa Kỳ và Trung Quốc. Riêng tại Paris, mặc dù các vụ tấn công khủng bố cũng gây nhiều khó khăn và làm giảm lượng khách du lịch, các cửa hàng tại đây vẫn tăng trưởng trung bình 1% từ tháng Một.
Theo dữ liệu thống kê của Kering, số lượng túi xách bán ra của Gucci tăng % và số lượng giày tăng 46%.
Ông Bizarri cũng cho biết Gucci rất mong muốn thu hút những khách hàng mới và sẽ mở rộng các sản phẩm da, nữ trang và khăn quàng cổ, đồng thời nỗ lực để tăng gấp ba doanh số bán hàng trực tuyến hiện nay. Mảng kinh doanh trực tuyến hiện mới chỉ mang lại % tổng doanh thu cho Gucci.
Chí Hiếu