Trong một tuyên bố, nhà bán lẻ lớn nhất Đông Nam Á cũng cho biết họ đặt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và vốn hóa thị trường lên 2,5 lần trong giai đoạn này.
Tập đoàn Central Retail (CRC) - tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Thái Lan - hôm thứ Ba (8/2) cho biết họ có kế hoạch đầu tư 100 tỷ baht (3,03 tỷ USD) trong 5 năm tới để mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ của mình. |
Giám đốc điều hành, Yol Phokasub, cho biết chiến lược 5 năm của CRC bao gồm việc mở rộng các nền tảng mua sắm trực tuyến để thúc đẩy thực phẩm, thời trang và các ngành kinh doanh khác.
Phần lớn đầu tư sẽ được sử dụng để mở rộng và nâng cấp cửa hàng "thực" (cửa hàng truyền thống), phần còn lại dành cho cửa hàng online, Yol nói trong một cuộc họp báo trực tuyến.
"Trực tuyến sẽ không giết chết ngoại tuyến, mà sẽ bổ sung cho nhau", ông nói.
Nằm trong kế hoạch cho năm 2026, CRC đang nhắm mục tiêu tăng EBITA (thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao) lên 3,5 lần.
Trong 9 tháng đến tháng 9 năm 2021, tập đoàn ghi nhận doanh thu 136,8 tỷ baht và EBITA là 12 tỷ baht với khoản lỗ tổng thể là 2,1 tỷ baht.
Khoảng 72% doanh thu của CRC được tạo ra ở Thái Lan và phần còn lại ở Việt Nam và Ý.
Vào tháng 12, công ty mẹ Central Group, thuộc sở hữu của gia đình tỷ phú Chirathivat, đã mua lại chuỗi cửa hàng sang trọng của Anh Selfridges với công ty bất động sản Áo, Signa Group, trong một thương vụ trị giá 5 tỷ USD.
Theo REUTERS