![]() |
Tái cấu trúc tổng thế đối với Amcor
Trong khi “gã khổng lồ” ngành bao bì này đạt mức lợi nhuận vượt xa hơn ngưỡng 244,1 triệu USD của năm ngoái, thì doanh thu từ những hoạt động bình thường trong năm nay tính tới ngày 30/6 đã giảm 3,4% xuống còn 9,1 tỷ USD.
Theo nhà phân tích nghiên cứu tại Deutsche Bank - ông Mark Wilson, kết quả này hoàn toàn phù hợp với những kỳ vọng của các nhà đầu tư, với sự tăng trưởng cơ bản tốt về lợi nhuận trước thuế và lãi suất cùng dòng tiền mặt ổn định.
Năm qua, Amcor đã thực hiện những thương vụ mua lại khắp từ Mỹ, Nam Phi, Brazil rồi tới Trung Quốc và Ấn Độ như một phần của việc tái cấu trúc mang tính chiến lược nhằm tổ chức lại hoạt động điều hành và giảm bớt các chi phí.
Giám đốc điều hành của Amcor - ông Ron Delia, cho biết kết quả này phản ánh được tiến độ cũng như sự hoạt động đa dạng về mặt địa lý của các khoản đầu tư chiến lược.
“Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, doanh số bán hàng và sản lượng cao hơn, bao gồm cả ở Trung Quốc, trong khi các điều kiện ở Australia và New Zealand dường như khá yên ắng”, ông Delia nói. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh chai lọ và hộp nhựa cứng của Amcor - được điều chỉnh giảm 40 triệu USD, do liên quan tới tình trạng siêu lạm phát tăng cao tại sáu nhà máy của hãng ở Venezuela - đã tăng 8,6% trên cơ sở đồng tiền không đổi.
Sắp tới, Amcor vẫn lạc quan về triển vọng tại Bắc Mỹ của mình - nơi doanh số đứng đầu đạt 3 tỷ USD và thị phần được đặt ra ở mức tăng trưởng 3%. Ông Delia nói với các nhà đầu tư, rằng công ty kỳ vọng vào tiến độ cơ hữu xa hơn trong năm 2018, với sự tăng trưởng lợi nhuận sau thuế trong điều kiện đồng tiền không đổi và dòng tiền mặt ổn định.
“Amcor vẫn giữ được vị thế rất tốt để tiếp tục chống lại các tuyên bố giá trị của chúng tôi đối với các cổ đông, đó là đạt mức ổn định 10 - 15% giá trị gia tăng mỗi năm”, ông Delia nhận định.
Lê Minh