![]() |
Đại diện của Starbucks cho biết, cô Wong, gia nhập công ty kể từ năm 2000 và là một trong những người có công lớn nhất trong quá trình mở rộng số cửa hàng cà phê Starbucks ở Trung Quốc, từ con số 400 cửa hàng vào năm 2011 lên hơn 2.300 ở thời điểm hiện nay. Công ty cũng đặt mục tiêu sẽ đạt mức 5.000 cửa hàng tại Trung Quốc trong vòng 5 năm tiếp theo.
Ở chức vụ mới, cô Wong sẽ vẫn tiếp tục báo cáo các hoạt động trực tiếp cho ông John Culver - Giám đốc bộ phận bán lẻ toàn cầu của Starbucks. Một trong những thách thức nữa của cô khi đảm nhiệm vị trí này là phải tìm cách tận dụng các cơ hội trong bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc ngày một lớn mạnh, cũng như mở một số cửa hàng cao cấp Starbucks Roastery đầu tiên tại Thượng Hải vào năm tới.
Ông Culver đánh giá rất cao cô Wong và nói: “Trong 5 năm qua, tầm nhìn của cô Wong đã giúp cho hình ảnh của Starbucks in đậm trong trái tim và tâm trí của người tiêu dùng Trung Quốc và tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng của công ty tại đây”.
Ngoài ra, Starbucks cũng đã bổ nhiệm ông Leo Tsoi vào vị trí Giám đốc điều hành của Starbucks Trung Quốc. Ông Tsoi sẽ báo cáo kết quả làm việc của mình cho cô Wong. Tsoi, người gia nhập công ty vào năm 2012, trước đây từng phụ trách toàn bộ phần thiết kế và phát triển các quán cà phê Starbucks tại Trung Quốc.
Tính đến cuối tháng 6/2016, trong khu vực Trung Quốc/châu Á - Thái Bình Dương, doanh thu của Starbucks tại mỗi cửa hàng đã tăng trung bình 3%. Con số này trên toàn cầu là 4%. Hiện nay, công ty đang sở hữu 24.395 cửa hàng cà phê tại 74 quốc gia trên toàn thế giới.
Chí Hiếu