![]() |
Sony Pictures mua nhà phân phối phim hoạt hình Nhật Bản sau “Dragon Ball Z”
Sony Pictures thực sự đang có một hoạt động kinh doanh phim hoạt hình quy mô tương đối tốt thông qua mạng lưới ANIMAX toàn cầu hiện nay của mình và hãng lên kế hoạch kết hợp ANIMAX với Kids Station và Funimation ở Nhật Bản để gia tăng hoạt động của mình ở lĩnh vực này.
Ngoài “Dragon Ball Z”, danh mục của Funimation còn bao gồm “Cowboy Bebop”, “Once Piece”, “My Hero Academia” và “Attack on Titan”. Nhìn chung, hãng Funimation có hơn 10.000 giờ chiếu phim có bản quyền, với hơn 450 thương hiệu.
Ngoài việc cấp phép cho nội dung phim của hãng này ở Mỹ, dịch vụ theo nhu cầu “Now” của Funimation hiện đều có sẵn trên một số nền tảng, bao gồm PlayStation Store, iOS, Android và Xbox. Đồng thời, hãng này cũng bán phim trực tiếp trên trang của mình cùng với đĩa DVD và hàng hóa liên quan.
Ông Andy Kaplan - Chủ tịch của Worldwide Networks, thuộc Sony Pictures Television, tuyên bố: “Trên khắp thế giới, mạng lưới của Sony đã trở thành những tay chơi chính trong lĩnh vực phim hoạt hình suốt gần hai thập kỷ qua. Và trong những năm gần đây, chúng tôi đã nhanh chóng gia tăng các dịch vụ kỹ thuật số cùng ứng dụng OTT (over the top) của những mạng lưới đó, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với việc mua lại Funimation, sự kết hợp IP của ANIMAX, KIDS STATION và Funimation cho phép chúng tôi cung cấp những bộ phim hoạt hình tuyệt vời nhất tới người hâm mộ, thông qua tất cả các kênh truyền hình và nền tảng công nghệ”.
Hiện nay, mạng lưới ANIMAX của Sony Pictures Television Networks là nhà cung cấp đa nền tảng về nội dung phim hoạt hình Nhật Bản hoạt động tại 23 quốc gia trên khắp thế giới, trong đó có Nhật Bản.
Lê Minh