"Singapore là thị trường hết sức quan trọng đối với chúng tôi, đó là thị trường giàu sức tiêu thụ nhất khu vực Đông Nam Á với một môi trường đa văn hóa. Vì vậy, khi bạn muốn kiểm tra những gì sẽ xảy ra ở châu Á trong vòng 10 năm tới, nghiên cứu Singapore sẽ cho chúng ta biết được xu hướng của người tiêu dùng và cách thức mọi người chấp nhận sản phẩm mới như thế nào. Dù là một thị trường nhỏ nếu chỉ dựa vào các con số thống kê, Singapore cho ta hình dung một chút các thị trường còn lại của châu Á sẽ đi về đâu", ông Ter - Kulve phát biểu bên lề sự kiện công bố quan hệ đối tác mới với Manchester United.
Cách đây vài tháng, Unilever đã thành lập Trung tâm Đào tạo các nhà quản lý, rộng 4 ha, trị giá 64 triệu USD tại Singapore, để phát triển tài năng. Đây là lần đầu tiên Unilever xây dựng một trung tâm lớn như vậy bên ngoài Vương quốc Anh, nhấn mạnh tầm quan trọng của quốc gia đối với kế hoạch phát triển của tập đoàn này trong khu vực.
![]() |
Unilever dự kiến sẽ tăng gấp đôi quy mô kinh doanh vào năm 2020 với phần lớn tăng trưởng đến từ doanh thu từ các thị trường mới nổi, hiện chiếm 56% doanh thu toàn cầu của tập đoàn.
Ông Ter-Kulve từ chối tiết lộ chi tiết về doanh thu của khu vực Đông Nam Á so với tổng doanh thu của tập đoàn, nhưng cho biết Indonesia, thị trường lớn nhất trong khu vực là một trong những thị trường cốt lõi của Công ty và tăng trưởng ở thị trường này đã phát triển ở cấp 2 con số trong vòng nhiều năm.
"Các nền kinh tế trong khu vực tăng trưởng rất tốt. Thu nhập người dân đang tăng lên và sẽ có thêm nhiều người tiêu dùng trung lưu đủ khả năng để sở hữu những sản phẩm có chất lượng tốt... Tôi nghĩ rằng tất cả các quốc gia trong khu vực đều có tiềm năng.
Unilever có thể phát triển ở các thị trường mới như Myanmar và vẫn phát triển nhanh ở các thị trường khác như Indonesia", ông Ter-Kulve cho biết thêm.
Chí Hiếu