![]() |
Olympic 2016 – một năm vàng cho Adidas
Giám đốc điều hành Kasper Rorsted đã ca ngợi 2016 là một “năm ngoài kỳ vọng” cho Adidas với mức tăng trưởng hai con số ở hầu hết mọi vùng lãnh thổ trên thế giới.
Hãng có trụ sở tại Bavaria cho biết, lợi nhuận ròng đã tăng lên 60,5%, đạt 1,02 tỷ euro (1,07 tỷ USD), lần đầu tiên cán mốc con số 1 tỷ trong lịch sử phát triển của Adidas và vượt xa hơn cả những dự đoán riêng của hãng cũng như của giới phân tích.
Adidas đã gia tăng hoạt động, với mức lợi nhuận cơ bản 41%, trị giá gần 1,5 tỷ euro, đẩy doanh thu cao hơn 14% sau năm 2016, đạt 19,3 tỷ euro.
Adidas cũng cho biết hãng có thể gia tăng doanh thu bất chấp “những cơn lốc xoáy nghiêm trọng liên quan tới hiệu ứng tiền tệ tiêu cực” lên 18% nếu tỷ giá được điều chỉnh.
“Dựa vào khả năng thực hiện của hãng, đà tăng trưởng của chúng tôi vẫn tiếp tục và chúng tôi sẽ đạt được những cải thiện quan trọng và đứng đầu lần nữa trong năm 2017”, ông Rorsted cho biết.
Nhận định cho năm nay, hãng dự đoán tăng trưởng doanh thu khoảng 11 – 13%, tùy theo hiệu ứng tiền tệ và tập trung tăng lợi nhuận khoảng 18 – 20%, tới gần 1,2 tỷ euro.
Phần lớn thành công của Adidas trong năm 2016 đã giảm so với mức tăng trưởng mạnh mẽ 16,6% ở nhãn hiệu ba sọc trung tâm, lý giải cho thị phần của doanh thu tập trung vào nhãn hiệu sư tử, trong khi nhãn hiệu Reebok chỉ tăng trưởng ở mức khiêm tốn 1,1%. Bên cạnh đó, doanh thu từ thiết bị chơi golf tại công ty con TaylorMade tiếp tục cho thấy hiệu quả thấp khi có dấu hiệu sụt giảm trong năm.
Trước những kết quả khả quan chung của hãng, Adidas tuyên bố sẽ đưa ra mức chia cổ tức 2 euro/cổ phần trong năm 2016, tăng 1,6 euro so với năm 2015.
Mộc Miên