![]() |
Cụ thể, chỉ có 28% người được hỏi tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cảm thấy hạnh phúc với công việc họ đang có và sự khó khăn trong việc giao tiếp cấp trên là một trong những nguyên nhân quan trọng của sự không hài lòng này. Quản lý của TinyPulse - ông Ketti Salemme, cho biết mức trung bình ở các khu vực khác trên thế giới là 30%. “Sự khác biệt không phải quá lớn, nhưng nó cho thấy có một tỷ lệ không nhỏ người lao động đang không hài lòng với công việc của mình”, ông Ketti Salemme cho biết.
Cuộc khảo sát được thực hiện đối với khoảng 1.000 tổ chức lớn trên khắp thế giới, nhằm đánh giá một cách tổng thể tình trạng lao động hiện nay. Các câu hỏi được đặt rải rác trên nhiều khía cạnh, kể cả việc hỏi nhân viên có thể trích dẫn tầm nhìn, nhiệm vụ và giá trị văn hóa của tổ chức hay không. Gần 54% người được hỏi ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương có thể trả lời được câu hỏi này, trong khi con số trung bình là 32,5%.
Tuy nhiên, chỉ có 40% số người được hỏi ở khu vực này cảm thấy họ không gặp vấn đề gì với việc giao tiếp với cấp trên. Thấp hơn hẳn 15% so với mức trung bình trên toàn cầu.
Khảo sát cũng chỉ ra rằng sự hài lòng của nhân viên đối với công việc có liên hệ mật thiết với dịch vụ chăm sóc khách hàng. Những nhân viên không hạnh phúc với công việc sẽ mang đến chất lượng thấp hơn khi làm việc.
Dù vậy, báo cáo của TinyPulse cũng xác nhận rằng bất chấp những khó khăn trong giao tiếp, tình trạng của người lao động ở châu Á đã được cải thiện trong những năm qua. So với năm 2015, chỉ số hài lòng đã tăng 5%.
Chí Hiếu