Commonwealth thông báo họ không thể tìm thấy hai băng dữ liệu lưu trữ tên, địa chỉ, số tài khoản và chi tiết giao dịch từ năm 2000 - 2016.
Commonwealth đánh mất 20 triệu hồ sơ khách hàng hôm 3/5 |
Đài truyền hình quốc gia ABC cho rằng các hồ sơ có thể đã bị phá hủy bởi một nhà thầu phụ sau khi ngừng hoạt động một trung tâm dữ liệu, nhưng ngân hàng chưa bao giờ nhận được bất cứ tài liệu nào xác nhận điều này đã xảy ra.
Commonwealth trấn an khách hàng rằng họ không cần phải lo lắng vì băng bị mất không chứa mật khẩu, số PIN hay những dữ liệu khác sử dụng cho mục đích gian lận.
Ngân hàng cho biết vấn đề không liên quan đến mạng và không có bất cứ “thỏa hiệp” nào trong công nghệ, hệ thống, dịch vụ, ứng dụng hoặc trang web của họ và không có bằng chứng về việc sự cố này sẽ ảnh hưởng xấu đến khách hàng.
Angus Sullivan, quan chức cao cấp của Commonwealth, phát biểu: "Chúng tôi rất coi trọng việc bảo mật dữ liệu khách hàng và những sự cố như thế này là không thể chấp nhận. Tôi muốn đảm bảo với khách hàng rằng chúng tôi đã thực hiện các bước cần thiết để bảo mật thông tin của họ và chúng tôi xin lỗi vì bất cứ điều gì mà sự cố này gây ra".
Hôm 1/5, theo báo cáo của cơ quan quản lý dịch vụ tài chính, ngân hàng đã bị đóng băng sau một loạt các vụ bê bối. “Gã khổng lồ” ngân hàng bị cáo buộc là đã phá vỡ luật chống rửa tiền, chống khủng bố và đang phải đối mặt với tòa án về khiếu nại đầu cơ lãi suất chuẩn (lãi suất được sử dụng để định giá các sản phẩm tài chính nội địa).
Cùng với 3 ngân hàng lớn khác của Úc là Ngân hàng Quốc gia Úc, Westpac và ANZ, Commonwealth đang bị điều tra về các hành vi bất hợp pháp trong ngành tài chính.
Thạo Nguyễn (theo Channel News Asia)