"Một điều đang trở nên rõ ràng hơn là chúng ta đang phải đối mặt với thách thức có quy mô toàn cầu về việc cung cấp thực phẩm cho lượng dân trên thế giới tăng từng ngày mà không ảnh hưởng tới môi trường và làm lãng phí nguồn nước", Kathleen McLaughlin, Phó Chủ tịch cao cấp toàn cầu về lĩnh vực phát triển bền vững tại Walmart cho biết.
Những nỗ lực của Walmart để tăng cường tính phát triển bền vững có bốn điểm: cắt giảm tổng chi phí thực phẩm, trong đó có giảm ô nhiễm môi trường; tăng cường tiếp cận thực phẩm bổ dưỡng; nỗ lực giúp khách hàng đẩy mạnh sức tiêu thụ thực phẩm an toàn; và cải thiện sự minh bạch hơn về xuất xứ của thực phẩm.
![]() |
Walmart cho biết họ đã được làm việc với một loạt các đối tác, bao gồm các tổ chức phi lợi nhuận, các nhà cung cấp thực phẩm như General Mills và PepsiCo, hay các doanh nghiệp nông nghiệp như Monsanto và Cargill để áp dụng các chính sách mới. Ví dụ, Walmart và General Mills sẽ thưởng cho những người nông dân nếu họ có thể chứng minh mình đã giảm lượng khí thải nông nghiệp nhờ việc sử dụng các loại phân bón hiệu quả hơn.
Để giảm thiểu chất thải thực phẩm, Walmart cho biết họ đã bắt đầu phát triển nhiều phương thức để tận dụng tối đa "toàn bộ cây trồng", giảm thiểu khối lượng cây trồng hư hỏng hoặc bỏ phí.
Chí Hiếu