![]() |
Đại diện công ty Visa cho biết có tới 66% khách mua sắm online sử dụng Visa Checkout, dịch vụ cho phép người mua hàng lưu trữ thông tin thanh toán của họ mà không cần nhập lại mỗi khi thực hiện mua hàng trực tuyến, để hoàn tất thanh toán trực tuyến, trong khi chỉ có 49% khách hàng sử dụng dịch vụ Express Checkout của PayPal.
Dịch vụ thanh toán trực tuyến Express Checkout của PayPal cũng có chức năng đăng nhập một lần tương tự như của Visa, nhưng tốc độ truy cập các thông tin của PayPal không đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dùng.
Các dữ liệu đươc thu thập cho Visa bởi công ty bán lẻ ComScore Inc. Trước khi các dịch vụ đăng nhập 1 lần ra đời, các nhà bán lẻ và các chuyên gia trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến cho rằng nhiều đơn hàng với giá trị cao thường bị hủy bỏ ở phút cuối cùng, do sau khi đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng, các khách hàng luôn phải nhập lại các thông tin mỗi khi thực hiện thanh toán.
Các dịch vụ thanh toán trực tuyến tích hợp sẵn trên website của các nhà bán lẻ đã giúp cho quá trình thanh toán trở nên dễ dàng hơn. Các dịch vụ này cũng rất thuận tiện khi tích hợp với các ứng dụng của Apple hay Amazon.
"Việc tích hợp chức năng thanh toán đăng nhập một lần là rất quan trọng khi mà các thiết bị hiện nay đang ngày một nhỏ hơn", Sam Shrauger, phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật số của Visa cho biết.
Việc nhập số và ký tự trên bàn phím nhỏ trong khi một tay phải giữ thẻ tín dụng cũng sẽ gây nên sự bất tiện và nhầm lẫn đối với nhiều khách hàng. Ông Shrauger cho biết: theo thống kê, có 60% khách hàng sử dụng máy tính để thực hiện các hoạt động mua sắm, 45% số người sử dụng máy tính bảng và chỉ có 20% người dùng sử dụng điện thoại di động.
Gần đây, các nhà bán lẻ lớn của Mỹ như Best Buy Co Inc, Barnes & Noble Inc và Taco Bell cũng đã tích hợp dịch vụ thanh toán của Visa trên website của họ. Chỉ sau 1 năm kể từ khi ra mắt, dịch vụ Visa Checkout đã có 6 triệu người dùng đăng ký và được tích hợp cho 250.000 đại lý và 330 tổ chức tài chính trên toàn cầu. Dịch vụ Visa Checkout hiện đã triển khai tại 16 quốc gia và sắp tới sẽ có mặt tại Ấn Độ.
Chí Hiếu