![]() |
McDonald tạm dừng kế hoạch bán cổ phần chi nhánh Nhật Bản
Giám đốc tài chính - ông Kevin Ozan, cho biết sau khi xem xét tình hình, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới này đã “đưa ra quyết định sẽ không tiến hành giao dịch vào thời điểm này”.
Ông Ozan nói quyết định giữ lại chi nhánh McDonald Japan sẽ không ảnh hưởng đến các mục tiêu tài chính dài hạn hay kế hoạch của tập đoàn mẹ, là đạt 95% số nhà hàng được nhượng quyền thương mại.
“Chúng tôi tin tưởng rằng, chúng tôi có khả năng và các kế hoạch phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển hoạt động kinh doanh tại Nhật Bản. Đây sẽ vẫn là một trong những thị trường tăng trưởng mạnh mẽ nhất của McDonald”, ông Ozan nói.
Trước đây, khi McDonald’s tuyên bố rằng họ đang nghiên khả năng bán lại chi nhánh Nhật Bản, hồi tháng 1/2016, chi nhánh này đang hứng chịu một loạt các khoản lỗ liên tiếp kéo dài suốt từ giữa năm 2014, do một loạt các vụ bê bối liên quan tới an toàn thực phẩm.
Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, hoạt động kinh doanh của McDonald Japan đã hồi phục và thu nhập ròng của tháng 2 năm nay đã đạt 8,5 tỷ yen (76 triệu USD).
Trong tháng 3, báo cáo doanh số do chi nhánh công bố đã tăng gần 17% so với cách đây 1 năm, đánh dấu tháng 16 tăng liên tiếp. McDonald Japan đã nỗ lực thu hút khách hàng bằng cách thay đổi menu và tiến hành các chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Đặc biệt là trong đợt sốt trò chơi Pokemon Go, McDonald từng tặng cho các khách hàng các tấm poster nhân vật hoạt hình của trò chơi.
Nhật Bản hiện là thị trường đóng góp lớn nhất cho sự phát triển của McDonald’s, đặc biệt trong hoạt động nhượng quyền. Cổ phiếu của McDonald Japan cũng đã tăng khoảng 12% trong năm nay.
Chí Hiếu