MasterCard đạt tăng trưởng hai con số tại thị trường Trung Quốc
Sở dĩ công ty có thể đạt mức tăng trưởng này là do thị trường thương mại điện tử của quốc gia đông dân nhất thế giới này đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và bùng nổ.
Chính sách mở cửa thị trường giao dịch trong nước của mình cho các công ty nước ngoài như MasterCard của chính phủ Trung Quốc thực sự là một bước đi quan trọng và sẽ có khả năng “thay đổi cuộc chơi”, ông Ling Hai, đồng Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương của MasterCard, cho biết trong một cuộc phỏng vấn bên lề hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương.
Hiện nay, lĩnh vực kinh doanh của MasterCard tại Trung Quốc vẫn chủ yếu tập trung vào xử lý các giao dịch xuyên biên giới đối với các du khách quốc tế đến Trung Quốc, hoặc khi chủ thẻ của Trung Quốc đi ra nước ngoài và sử dụng thẻ để mua sắm. Trong khi đó, thị trường thanh toán thẻ trong nước từ lâu đã được thống trị bởi công ty phát hành thẻ UnionPay, vốn được chính phủ hậu thuẫn.
“Chính sách của chính phủ đóng một vai trò quyết định đối với tương lai của lĩnh vực thanh toán thẻ tín dụng. Trung Quốc đang phấn đấu trở thành một thị trường tiêu dùng trong tương lai. Với tiềm lực của mình, quốc gia này sẽ đóng vai trò rất lớn về chi tiêu và số lượng giao dịch thanh toán qua thẻ”, ông Ling nói thêm. Khẳng định cho xu hướng này.
Mới đây, tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc là Alibaba đã cho biết họ đạt doanh thu 91,2 tỷ Nhân dân tệ (15 tỷ USD) chỉ riêng trong ngày mua sắm 11/11 vừa qua.
Chí Hiếu