![]() |
Kogan đánh bại các dự báo khi doanh số tăng vọt
Năm tài chính 2016 - 2017, số lượng khách hàng tích cực của Kogan.com đã đạt 1 triệu người, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước.
Sự tăng trưởng này diễn ra sau khi Kogan.com được rót thêm vốn từ đợt chào bán công khai trong tháng 7/2016, nhằm mở rộng nhanh chóng các sản phẩm nhãn hiệu riêng của mình - ngành hàng hiện chiếm một nửa lợi nhuận gộp của tập đoàn, tăng 37% so với năm trước.
Kogan.com chuyên bán các mặt hàng điện tử gia dụng, hàng hóa nói chung, thực phẩm và cả tour du lịch, đã hưởng lợi nhuận từ biên lợi nhuận cao về các nhãn hiệu riêng của mình, bao gồm cả những thương hiệu đang có và những nhãn hiệu Ovela cùng bubbli.
Tính tới ngày 30/6/2017, lợi nhuận ròng của tập đoàn trong năm nay đạt 3,7 triệu USD, nhiều hơn gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước, sau khi doanh thu tăng 37,1%, đạt 289,5 triệu USD.
Nhà sáng lập kiêm CEO của Kogan.com - ông Ruslan Kogan - cho biết, kết quả này là bằng chứng cho thấy tập đoàn đã thực hiện tốt việc mở rộng các sản phẩm cả về nhãn hiệu riêng lẫn thương hiệu đang có như thế nào.
“Công ty có một bản cân đối tài khoản mạnh mẽ, điều đó sẽ cho phép chúng ta tiếp tục đầu tư phát triển vào các hoạt động kinh doanh bán lẻ lõi của Kogan, trong khi vẫn không ngừng đa dạng hóa danh mục đầu tư của Kogan vốn đang tạo ra những dòng tiền mặt mạnh mẽ”, ông Kogan nói.
Doanh thu của Kogan.com đã tăng 20% so với dự đoán trước đó và 13,2 triệu USD lợi nhuận giả định cơ bản của tập đoàn đã được điều chỉnh, do chi phí trực tiếp một lần liên quan tới việc chào bán công khai, nhiều hơn gấp 3 lần so với kết quả của năm trước.
Cổ phiếu của Kogan.com đã tăng lên 21 cent, tương đương 8,8%, đạt mức 2,61 USD, cao hơn nhiều so với giá chào bán công khai 1,8 USD/cổ phiếu của một năm trước.
Lê Minh