![]() |
Sản phẩm kem chống nắng của KFC
Động thái bất ngờ của gã khổng lồ bán gà rán đã khiến thị trường được một phen hoảng hốt. Theo trang web của KFC quảng cáo thì đây là dòng sản phẩm kem chống nắng KFC siêu giòn (Extra Crispy Sunscreen). Đặc biệt, sản phẩm này có mùi gà rán "thơm ngon khó cưỡng”.
Trong ngày ra mắt sản phẩm, hãng KFC cũng cho chạy chương trình tặng miễn phí 3.000 lọ kem chống nắng. Bằng cách truy cập vào đường link trang web giới thiệu sản phẩm kem chống nắng KFC siêu giòn và đặt hàng, ai đặt trước sẽ được trước và hãng KFC cũng giới hạn mỗi hộ gia đình chỉ được đặt một lọ. Chỉ sau vài giờ đồng hồ, 3.000 lọ kem chống nắng đã đến tay 3.000 hộ gia đình trên toàn nước Mỹ.
Trả lời tờ BI, giám đốc marketing của KFC cho biết: “Kem chống nắng hiện nay chỉ có mùi thơm của mỹ phẩm đặc trưng. Do đó chúng tôi nghĩ tại sao mình không thử làm nó giống mùi gà rán”.
Ý tưởng kem chống nắng vị gà rán KFC được phát triển từ chiến dịch quảng cáo với một gương mặt thương hiệu mới được hãng mệnh danh là “Đại tá siêu giòn” thay cho hình ảnh “Đại tá Sanders” trước đây của hãng.
Hồi tháng 5 tại Hong Kong, KFC tung ra sản phẩm sơn móng tay có thể ăn được với hai màu đỏ (hot spicy) và màu nude (original recipe) đi kèm câu slogan “vị ngon trên từng ngón tay” nổi tiếng của hãng. Ngay sau khi ra mắt, dòng sản phẩm này nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Đây là ví dụ tiêu biểu cho thấy một sản phẩm kỳ quặc nhưng lại có sức mạnh thị trường như thế nào trong thế giới truyền thông đại chúng.
Dự kiến, đây sẽ không phải là sản phẩm cuối cùng của KFC trong chiến lược tạo ra những đứa con phái sinh kết hợp gà rán và mọi vật dụng hàng ngày. Giám đốc marketing Hochman cho biết hãng KFC có thể sẽ tiếp tục tung ra những sản phẩm chăm sóc gia đình trong tương lai.
H.T