Mục đích của chương trình này là giúp cho các khách hàng có thể thực hiện việc mua sắm các hàng hóa của IKEA được dễ dàng hơn và thuận tiện hơn, kết nối những kinh nghiệm mua sắm của khách hàng với hệ thống mặt hàng hiện có của IKEA trong các kho lưu trữ. Điều này cho phép các khách hàng có thể mua sắm bất cứ khi nào và từ bất cứ nơi nào theo cách mà họ muốn.
![]() |
Đồ nội thất của IKEA
Địa điểm đầu tiên được thử nghiệm chương trình này của IKEA là thành phố Norwich vào mùa thu năm nay. Gillian Drakeford, Giám đốc khu vực thị trường Vương Quốc Anh của IKEA, nói: "Chúng tôi biết rằng người tiêu dùng ở Anh thích đi mua sắm thông qua nhiều kênh khác nhau và sử dụng nhiều thiết bị hỗ trợ. Chúng tôi cũng nhận được một số lời góp ý từ các khách hàng đối với các cửa hàng hiện nay của IKEA. Hiện nay, chúng tôi có tất cả 18 cửa hàng IKEA tại Anh nhưng địa điểm của chúng đều không thật thuận tiện. Chương trình "Order and Collection Point" sẽ cho chúng tôi cơ hội để thử nghiệm những cách thức mới để tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng".
IKEA cũng cho biết các mô hình mua sắm mới trong chương trình "Order and Collection Point" sẽ có những sự khác nhau nhẹ đối với tùy từng thị trường được lựa chọn thử nghiệm. Điều này sẽ giúp cho công ty có thể khảo sát kỹ hơn thói quen mua sắm của các khách hàng theo các khu vực này.
Cụ thể, tại Norwich, từ giờ các khách hàng sẽ có thể trao đổi trực tuyến và xin tư vấn từ các chuyên gia trang trí nội thất trước khi định mua các đồ vật của IKEA. Order and Collection Poin chỉ là một bước trong kế hoạch mới của IKEA. Công ty hiện cũng đang xây dựng các chương trình tham vọng khác nhằm không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ và tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn.
Chí Hiếu