![]() |
Tuy nhiên, giờ đây, nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin, những hành khách đi tàu hỏa đã bắt đầu có những lựa chọn khác khi một loạt các dịch vụ cung cấp đồ ăn nhanh tại chỗ đang nở rộ.
Từ một vài tháng nay, các công ty đồ ăn nhanh như gà rán Kentucky, pizza Domino và một loạt các thương hiệu nội địa khác đã mang đến những dịch vụ chất lượng hơn. Các hành khách thậm chí có thể đặt món thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.
Điều này hoàn toàn đối nghịch với tình trạng cách đây vài năm, khi nhiều người đã phản ánh sự mất an toàn vệ sinh của các đồ ăn do công ty đường sắt cung cấp. Thậm chí, có người còn nhìn thấy gián trong đồ ăn và những chiếc xe chở đồ thì bẩn thỉu và hôi thối.
Nhận biết được nhu cầu, cùng với điều kiện công nghệ cho phép, các công ty kinh doanh thực phẩm đã rất nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần và tung ra các dịch vụ hấp dẫn. Theo ước tính, hiện nay có khoảng 23 triệu người di chuyển bằng đường sắt mỗi ngày tại Ấn Độ và đây chắc chắn là một thị trường hết sức hấp dẫn.
Ông Pushpinder Singh, người sáng lập công ty vận chuyển đồ ăn TravelKhana cho biết, điểm mấu chốt là tốc độ, tại mỗi ga, tàu thường chỉ dừng lại trong khoảng thời gian một vài phút để trả khách. Do đó, nhân viên của ông phải xác định vị trí chỗ ngồi của khách rất nhanh để giao đồ.
Chính phủ Ấn Độ cũng xem xét phương án cho phép các công ty tư nhân được đặt bếp ngay tại các toa tàu để cung cấp đồ ăn phù hợp và đạt chất lượng hơn. Dù vậy, trước khi kế hoạch đó được triển khai, những công ty giao đồ ăn nhanh vẫn đang tận dụng cơ hội không thể tuyệt vời hơn để kinh doanh.
Chí Hiếu