Phát biểu trước báo chí nhân kỷ niệm 9 năm thành lập tại Jakarta (Indonesia), đồng Giám đốc điều hành Go-Jek, ông Andre Soelistyo cho biết, Go-Jek sẽ tiếp tục mở rộng thị trường trong năm tới, 2 quốc gia mà hãng nhắm tới là Malaysia và Philippines.
Theo đó, Go-Jek kỳ vọng có thể thay đổi tỷ trọng người dùng nội địa so với người dùng nước ngoài từ 80:20 thành 50:50 trong vòng 5 năm tiếp theo.
![]() |
Go-Jek sẽ tiếp tục mở rộng thị trường trong năm tới |
Cũng tại sự kiện này, Soelistyo và Kevin Aluwi đồng CEO của hãng chia sẻ, Go-Jek sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực: tăng sự thoả mãn khách hàng, cân bằng phát triển doanh nghiệp với sự bền vững trong kinh doanh, mở rộng các thị trường quốc tế và biến Go-Jek thành một nơi làm việc đẳng cấp thế giới.
Ngoài ra, ông Kevin tiết lộ, Go-Jek hiện đã tuyển dụng các nhà lãnh đạo có tiếng trong ngành công nghệ, bao gồm nhân sự từ các công ty như Netflix và Thung lũng Silicon. Hãng sẽ sớm đầu tư vào các cơ sở và các sáng kiến dài hạn để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng các ứng dụng của công ty.
Được biết, hồi tháng 1 năm nay, Go-Jek đã nộp hồ sơ xin phép hoạt động tại Philippines, song giới chức nước này đã từ chối vì vấn đề sở hữu nước ngoài. Không từ bỏ, hãng tiếp tục lặp lại sự việc vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, Philippines nhấn mạnh các công ty gọi xe muốn hoạt động tại nước họ cần có tỉ lệ sở hữu nội địa tối thiểu 60%.
Hiện tại, Philippines cho biết họ đang thực hiện thống nhất lại các vấn đề thuộc về luật cần được sửa đổi hoặc ban hành mới. Để nhận được quyết định chính thức hoạt động tại nước này, Go-Jek có thể mất ít nhất 2 tháng.
K.H