![]() |
Doanh thu của Tencent tăng kỷ lục nhờ kinh doanh trò chơi trực tuyến và quảng cáo
Trong năm vừa qua, Tencent rất tập trung để xây dựng nội dung cho mạng xã hội của mình nhằm thu hút những người sử dụng điện thoại di động tham gia chơi những trò chơi điện tử online mới nhất, đồng thời định hướng sự phát triển của quảng cáo trực tuyến trên hệ sinh thái mà Tencent phát triển.
Công ty cũng chi những khoản tiền lớn trong việc mua lại bản quyền của các bộ phim hoạt hình, truyện tranh và tiểu thuyết để mang những sản phẩm này vào các trò chơi điện thoại di động. Các trò chơi này sau đó sẽ được quảng cáo rầm rộ thông qua ứng dụng chia sẻ như WeChat hay QQ.
Với hơn một tỷ người hiện đang sử dụng WeChat và QQ, Tencent đang có những chiến lược kiếm tiền giống với nhà cung cấp mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay, là Facebook.
Nội dung phong phú là chìa khóa để Tencent mở rộng mạng lưới quảng cáo của mình, đồng thời công ty cũng luôn cố gắng bảo đảm sự cân bằng giữa lợi ích của người dùng điện thoại di động và các mục quảng cáo.
Chỉ trong ba tháng cuối năm 2015, thu nhập ròng của Tencent đã đạt 7,16 tỷ NDT (1,11 tỷ USD).
“Chúng tôi thực sư đã chi rất nhiều tiền để có được những nội dung với chất lượng cao nhất và hiện nay đang xây dựng một hệ sinh thái dành cho các nhà cung cấp nội dung của bên thứ ba”, Chủ tịch Martin Lau nói.
Bên cạnh mảng kinh doanh quảng cáo và trò chơi điện tử, Tencent cũng đang đầu tư phát triển một số dịch vụ theo yêu cầu như cung cấp thực phẩm, hay thanh toán trực tuyến, những lĩnh vực cạnh tranh trực tiếp với các công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc là Alibaba hay Baidu.
Chí Hiếu