![]() |
CEO mới của GSK hướng tới loại bỏ nhãn hàng dinh dưỡng thể thao
GSK đã mua lại công ty sản xuất bột, đồ uống và các thanh protein này theo hợp đồng trị giá 162 triệu Bảng (205 triệu USD) vào năm 2010, dưới thời của CEO tiền nhiệm, Andrew Witty. Hoạt động kinh doanh này được biết đến tốt nhất vì các sản phẩm Maximuscle dành cho những người tập luyện về cân nặng.
Thương vụ mua lại này ban đầu được xem như bổ sung cho những thức uống thể thao Lucozade của GSK. Tuy nhiên, Lucozade sau đó đã được bán lại vào năm 2013 và Walmsley, người tiếp quản GSK hôm 1/4 vừa qua, đã quyết định hoạt động kinh doanh MaxiNutrition tập trung ở Anh không còn phù hợp trong việc mở rộng tập đoàn hơn nữa.
Hoạt động kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng của GSK, trước đó do Walmsley điều hành và bao gồm một loạt thuốc bán tự do mở rộng, giờ đang được tập trung chủ yếu hướng vào những nhãn hàng toàn cầu.
Số tiền thu được từ việc bán MaxiNutrition sẽ không ảnh hưởng gì tới vấn đề tài chính của “gã khổng lồ” sản xuất thuốc có giá trị thị trường 85 tỷ Bảng này. Nhưng quyết định trên cho thấy Walmsley đã sẵn sàng đảo ngược các quyết định quản lý trước đó.
Walmsley sẽ phác thảo tầm nhìn của bà cho GSK cùng kết quả kinh doanh tháng tới của tập đoàn này. Bà cũng thể hiện rõ ràng rằng vấn đề được ưu tiên hàng đầu chính là cải thiện hiệu suất nghiên cứu trong hoạt động lõi, việc kinh doanh thuốc bán theo toa.
Lê Minh