![]() |
Amazon lên kế hoạch mở rộng dịch vụ giao hàng nhanh Prime Now
Tạp chí kinh tế nổi tiếng thế giới Bloomberg đưa tin, Prime Now hiện đang hoạt động thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh - sẽ được triển khai trên cả các trang web của Amazon bắt đầu từ tháng 5 tới.
Ban lãnh đạo của Amazon dự tính việc triển khai Prime Now trên trang web sẽ giúp cho Amazon có thêm một lượng người dùng đông đảo, những người chưa sử dụng dịch vụ này thông qua ứng dụng di động. Theo công ty nghiên cứu thị trường Emarketer, thị trường thương mại điện tử thông qua di động tại Mỹ sẽ đạt 96,2 tỷ USD trong năm nay, tương đương 1/4 toàn bộ thị trường thương mại điện tử hiện nay.
Bên cạnh đó, Amazon cũng đang nỗ lực để đẩy mạnh mảng quảng cáo trực tuyến trên trang web mình. Những sản phẩm được quảng cáo trên Amazon sẽ có cơ hội tiếp cận hàng chục triệu khách mua sắm hiện nay của nhà bán lẻ này. Được biết, mức giá trọn gói quảng cáo mà Amazon đưa ra là 500.000 USD cho hai tuần. Mức giá này đã bao gồm việc gửi thư tiếp thị tới người dùng của Amazon.
Amazon ra mắt dịch vụ Prime Now lần đầu tiên tại thành phố New York, vào tháng 12/2014 và kể từ đó, dịch vụ này đã mở rộng tới khoảng 20 thành phố của Mỹ và thủ đô London của Anh. Dịch vụ cũng nhận các yêu cầu giao hàng từ các cửa hàng ở địa phương tới khách hàng chứ không giới hạn những mặt hàng chỉ có trong kho của Amazon.
Những người đặt dịch vụ Prime Now trọn gói với giá 99 USD sẽ được sử dụng dịch vụ này trong suốt cả năm, nhưng hàng sẽ được giao trong vòng hai giờ. Những người muốn nhận hàng sớm trong vòng một giờ, sẽ phải trả 8 USD cho mỗi lần giao.
Được biết, để thúc đẩy Prime Now, Amazon đã nâng mức hóa đơn giao hàng miễn phí từ 39 USD lên 45 USD đối với những khách hàng không sử dụng dịch vụ Prime Now. Rõ ràng, đây là một động thái hết sức khôn ngoan của Amazon để có thêm nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ này.
Chí Hiếu