Tại hội nghị công nghệ Fortune Aspen được tổ chức ở Colorado, ông Chesky cho biết Airbnb đã nhận thức vấn đề này khá muộn màng. Thực tế là ông Chesky và những người sáng lập khác của Airbnb chưa hề nghĩ đến phân biệt đối xử và các khó khăn gặp phải, khi họ sáng lập và thiết kế nền tảng chia sẻ này.
Trong suốt vài tháng gần đây, công ty đã nhận được không ít lời khiếu nại về sự phân biệt chủng tộc của các khách hàng, thậm chí từ khóa “AirbnbWhileBlack” còn trở thành một chủ đề được lan truyền trên mạng xã hội Twitter.
Mới đây, Airbnb thậm chí đã chấm dứt hợp đồng với một chủ nhà nghỉ ở khu vực Bắc Carolina, do người này có thái độ phân biệt và kỳ thị chủng tộc. Đây là một sự cố, mà ông Chesky gọi là “đáng lo ngại và không thể chấp nhận”. Tuy nhiên, trên trang web Airbnb, những người chủ nhà vẫn có thể tự do lựa chọn việc họ có đồng ý cho khách thuê phòng hay không.
Ông Chesky cũng nói rằng việc sử dụng nhân viên với đủ mọi sắc tộc hiện nay ở Airbnb chính là minh chứng rằng công ty không hề có thái độ phân biệt chủng tộc. Một nghiên cứu của đại học Harvard vào năm ngoái, cho thấy có nhiều chủ phòng trọ trên Airbnb từ chối cho thuê phòng nếu khách thuê có vẻ là người Mỹ gốc Phi.
Airbnb hiện đang nghiên cứu cách giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử. Cán bộ tư pháp của Airbnb - ông Belinda Johnson, cho biết. Những quy định sẽ được soạn thảo để hạn chế tối đa hiện tượng này và nhóm nghiên cứu được dẫn dắt bởi Laura Murphy, cựu Giám đốc văn phòng luật Liberties Union, DC. Thậm chí, thiết kế của trang web có thể sẽ được thay đổi trong tương lai.
Chí Hiếu